JANIELLE'S POV
Oy may Pov ako. Ahehe.
Hi I am Janielle Lee. best friend ni Lianah. Ahihi.
I and Georgina was the best ever supportive friend ni Lianah. Kaming dalawa ni Ina ang may alam ng totoong pagkatao ni Lianah. Tungkol sa family niya. We know how terrible Dad she had.
"Janielle, bakit ang tagal naman niya. " nakangusong reklamo ni Ina. Halos isang oras na rin kasi kaming nag aantay dito sa cafeteria. Umabsent na nga kami.
"Be patient Ina. " singhal ko. Napatakip siya sa tenga. Grabe siya hindi naman ako sumisigaw.
"Hi, " nakangiting bati ng isa sa limang lalaki na tumigil sa harap namin. Base sa uniform nila Criminology students ang mga 'to. Sinuri ko sila mula ulo hanggang paa. Okay. Wala naman akong maipipintas. Kaya ngumiti ako ng pagkatamis tamis.
"Anong kailangan niyo? " woaah ang sungit naman nitong katabi ko.
"If you don't mind. Pwedeng makishare ng table? " kamot ulong sabi ng lalaki.
"Sure"-ako
"Hindi"-Ina
Sabay kami niyan. Kaya nagtinginan kami at pinanliitan ng mata ang isa't isa.
"Ahh sige girls huwag na lang nakakahiya naman. " anang isa na nakasweep back ang buhok. Psh. Pacool siya.
"Mas mabuti pa ngang lumayas kayo. " singhal ni Ina.
Umalis na ang lima. Haist kainis 'to, napakaKJ. >__<
Inirapan ko siya.
"Lianah. "-ako
Papalapit na sa amin si Lianah. Mukhang may problema. Mugto ang mata. Naupo siya sa tabi ni Ina.
"Hey, anong problema mo? "-pag usisa ni Ina. Tumingin siya sa amin at tipid na ngumiti.
"Tara na. Umabsent pa kayo dahil sa akin. "-Lianah. Nauna siyang tumayo. Nagtinginan kami ni Ina at kibit balikat na sumunod.
"Anong problema non?? " pabulong na tanong ni Ina.
"As if alam ko. Tssss. " sungit kong sabat at nagmadaling naglakad pasunod kay Lianah.
Pero seriously kitang kita na may problema siya. Aist, siguradong Daddy na naman niya. Minsan lang mag oopen up si Lianah sa amin pero kapag nagsimula na yan lahat ikukwento. Kami ni Ina ang nakakaintindi sa kanya akala kasi ng iba nag iimbento lang siya, hindi naman nila kilala si Lianah ehh. Hindi nila alam ang totoo.
Lianah Triviano, her father is a well-known business tycoon. Like us she has a power and influence. Akala ng iba ganon kami ka swerte dahil anak mayaman, ahh hindi pala kami lang ni Ina kasi si Lianah iilan lang ang nakakaalam na anak siya ng may ari ng isa sa mga malaking company dito sa pilipinas. Hindi naman kasi nagyayabang si Lianah, simple lang siya manamit but when she drove her million cost BMW car, well everyone drool. But sometimes she love to drive her Chevrolet car.
Me and Ina are also a daughter of business tycoons, I am daughter of the owner of company gadgets while Georgina or known as Ina is a daughter of a senator and owner of five star hotel. I can tell I am glad to have my Dad he supported me in what ever I choose not like Lianah sad to say her Dad wanted to manipulate her, hindi mo naman masisi yong Dad niya kasi siya lang naman taga pagmana ng lahat ng negosyo at ari arian nila.
Natauhan ako ng mabunggo ako sa likuran ni Lianah.
"Hoy ano ka ba." sita sa akin ni Ina.
"Lianah sorry. " sabi ko. Nagpunta ako sa harap niya at hinawi ang buhok na nakaharang sa mukha niya.
BINABASA MO ANG
Night With A Stranger (COMPLETED)
RomanceCOntain SPG Nasaktan ako dahil kinalimutan na ako ng Boyfriend kong naging isang sikat na artista. Nagpakalasing at nagpakatanga. at may nangyaring di inaasahan... I'm sleeping with a stranger.. at nanakaw nito ang BATAAN ko.... At sa kamalas malasa...