Chapter 46

10.8K 161 1
                                    


DOMINIC'S POV

Halos mawalan na ako ng bait sa kakaisip kay Lianah. Kanina pa siya umalis ng bar at nakauwi na ako wala pa rin siya. Tinatawagan ko siya hindi din sumasagot.

Saan kaya siya nagpunta? Kinakabahan ako baka anong mangyari sa kanya. That stubborn brat, ano na naman ang ginagawa ngayon.

Napatayo agad ako ng bumukas ang pinto.

"Lianah. " sinalubong ko siya.

Malayo palang amoy ko na ang alak.

Uminom siya dahil ba sa ginawa ko kanina? Gusto ko lang naman lambingin niya ako pero hindi nangyari. Umalis siya ng hindi nagpaalam at kahit tawag wala and now umuwi siya gabi na at lasing na lasing pa.

Inalalayan ko siya paupo ng couch. Hindi na siya makalakad sa sobrang kalasingan.

"Damn. Paano ka nakauwi ng ganito?" bulong ko. Mabuti at hindi siya pinagsamantalahan ng sinakyan niyang taxi o kung sino mang nakakita sa kanya.

Geeez.

Gusto ko ngang suntukin sarili ko. Bakit ko pa kasi ginawa kanina 'yon? Kung may nangyari sa kanyang masama sobrang pagsisihan ko. Kasalanan ko.

"Do.. *hik*.. Ikaw.. I-ikaw *hik* ang.... *hik* fina.. finaka *hik* mama...hal ko. *hik*... Dominic..... Herbera. " pinipilit pa niyang imulat ang mga mata niya.

"Lianah you're drunk. What are doing to yourself? Huh? Lianah naman. "-ako

Napangiti siya sa akin.

"*hik* I... I wanted you to be... *hik* m-mine.. forever. " sabi pa niya.

"I am yours Lianah. I am yours forever." bulong ko.

Napahawak ako sa kamay niya.

"Lianah, wake up. Dadalhin na kita sa kwarto. " nagmulat naman siya pero hindi niya magawang lakihan.

"Please.. *hik* fi..fight for me *hik*. I.. I..love you *hik* so..so much." aniya na tinuro pa ako. Ngumiti ako at hinalikan siya sa noo.

"Oo alam ko. And I love you too. Ipaglalaban kita. Ipaglalaban kita hanggang kamatayan Lianah. " sabi ko na pigil ang mga luha. I don't know why pero I am just emotional.

Hindi ko alam kung anong nangyayari sa kanya, pero gusto kong malaman niya na handa akong ipaglaban siya kahit kamatayan.

She's the girl I love, she's my first and will be my last love.

"Lianah, I am sorry kanina. " bulong ko pero alam ko namang hindi niya maiintindihan ngayon pero gusto ko lang sabihin.

Napabuntong hinga ako. Nakatulog na siya.

Dahan-dahan ko siyang binuhat papunta sa kwarto namin. Inalis ko ang bag na nakasabit pa rin sa balikat niya at ang sapatos niya.

Kumuha din ako ng tubig pamunas sa kanya.

After kong gawin lahat ng 'yon naligo na ako at nagready na para matulog.

I was looking at her hindi pa naman ako inaantok.

I am lucky that I met her by chance, I am lucky that I love this woman that Uno losses his chance to have her. Uno was damn stupid for hurting her.

Naalala ko pa nung gabing nakipaghiwalay si Uno. She almost broken, I know how she love Uno hindi naman siya magkakaganon sa isang lalaki kung hindi niya ito mahal and I am glad that I'm there to comfort her.

Hindi ko alam kung ano bang nakita ni Uno sa Elaine na 'yon na wala kay Lianah. Lianah was really much perfect than who ever girls out there.

A beauty, talented, skillful, smart and wise but sometimes stubborn brat, how could he dare hurt this woman.

Night With A Stranger (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon