Sau ba ngày mất tích, cuối cùng Edward cũng trở lại trường nhưng điều đó cũng không khiến tâm trạng của Zen khá lên vì Edward như một người khác vậy. Không cùng cô đi học, không cùng ăn cơm, không nói chuyện với cô... Thời gian này đến trường với Zen là chuyện buồn chán nhất. Edward bây giờ luôn đi cùng Bella, cả trường lại bắt đầu xôn xao về họ. Jesssica và Angela luôn bên Zen, rủ cô đi dạo hoặc mua sắm, họ nghĩ cô thất tình! Bella cũng thay đổi hẳn, thường chủ động trò chơi với Zen kể cho cô nghe chuyện của Edward. Mặc dù rất khó chịu nhưng Zen cũng không tỏ vẻ luôn cười hay nói vài câu lịch sự với cô bạn.
Nhưng cũng may trong thời gian này có một chuyện giúp Zen vơi đi chút cô đơn đó là Libby đã về. Ngày đó Libby gọi bảo cô và Ronie đến sân bay đón bà, cả hai chị em đều rất vui, vừa vào nhà Ronie đã kéo Libby vào phòng nói chuyện riêng sau đó lại trở ra với khuôn mặt tươi tắn mà Zen đã không được thấy mấy ngày nay. Mẹ và chị cũng bắt đầu mở lại tiệm hoa, mọi chuyện lại như trước đây, trừ Edward.
Hôm nay là ngày buồn chán cực kỳ với Zen vì hiện giờ cô đang ngồi trong lớp sinh vật, mà ngồi phía trước cách cô vài bàn là Edward và Bella. Họ đang trò chuyện vui vẻ, Zen chủ động nhường chỗ của mình cho Bella, một mình ngồi ở bàn cuối lớp. Chuông vừa reo lên Zen vội vã thu dọn cặp sách, cô muốn về nhà, chỉ cần nhìn thấy hai người kia cô lại thấy tim đau nhói rất khó chịu.
Xuống sân trường, Zen nhìn quanh tìm Alice , mấy ngày nay là Alice và Jasper đưa cô đến trường. Tìm mãi không thấy Alice định đến bãi xe tìm nhưng lại bị người hiện giờ cô không muốn gặp nhất cản lại:
"Chào Zen, sao hôm nay cậu không ngồi cùng mình và Edward?""Vì thầy giáo đã đem bàn mới đến, mình thấy ngồi riêng như thế tốt hơn." Zen khóc thầm trong lớp với cô nàng này. Vừa trả lời vừa đi đến bãi đậu xe.
"Cậu quen nhà Cullen lâu hơn mình, thế cậu có thấy họ hơi kỳ lạ không?" Lại bắt đầu hỏi thăm. Zen lại nhìn quanh muốn tìm Alice hoặc Rosalie. Đùa sao? Lần này không thấy Alice mà thấy Edward đang đứng cạnh chiếc Volvo nhìn cô với ánh mắt phức tạp.
"Bella họ rất bình thường. Sao cậu không hỏi Edward đấy?"
"Mình hỏi rồi nhưng anh ta không trả lời."
'Vì thế nên cô chạy đến đây hỏi tôi à?' Mặc dù rất muốn hét thế với Bella nhưng Zen lại cố bình tĩnh nói.
"Bella mình chỉ ở cạnh nhà họ, mình không biết những chuyện đấy."Edward bên này vừa nghe Zen nói thế, liền muốn xông qua mắng cô một trận. Bella thì rất hài lòng với câu trả lời của Zen. Alice trốn cách đó không xa cũng nghe được nhìn về phía anh trai, biết anh đang nổi giận liền kéo Jasper, Rosalie và Emmet đi về phía Zen.
Lúc này Zen cũng nhìn thấy nhóm người của Alice định chạy về phía họ. Nhưng lại bị một tiếng thét là cho giật mình. Bella và Zen đang đứng cùng nhau, cả hai quay đầu liền thấy một chiếc xe đang lao về phía họ. Khoảng cách rất gần khiến Zen hoảng sợ chỉ biết chôn chân tại chỗ. Zen tin chắc lần này cô và Bella tiêu thật rồi!
Nhưng Zen thật sự đã lầm, khi thấy cảnh tượng khi nãy, Edward nhanh chóng lao đến vội đẩy Zen ra rồi ôm chặt Bella. Thật lòng anh cũng không muốn thế nhưng Jasper đang ở đây mà máu của Bella sẽ khiến Jasper nổi điên nên sẽ làm lộ bí mật của họ, anh đành phải bảo vệ an toàn cho Bella.
Dù đã cố không dùng lực quá mạnh, nhưng do Zen không có chuẩn bị nên ngã mạnh đầu đập xuống nền tuyết lạnh. Đầu đau nhói, và cái lạnh của tuyết khiến cô tỉnh táo hẳn, lớp sương mờ bấy lâu nay trong đầu cô được làm sạch. Zen chợt nhớ về kiếp trước, vào những buổi tối sau khi đi làm về, cô nằm trên giường đọc tiểu thuyết.
Cuốn tiểu thuyết đó là gì nhỉ???
Phải rồi nó là Twilihgt!
Đột nhiên, Zen dừng lại, cô nhớ ra rồi, tiềm thức như bị một lực mạnh đẩy mở điều bị cô lãng quên từ lâu.
Forks
Isabella Swan . Bella
Edward Cullen
Carlisle Cullen
Esme Cullen
Rosalie, Emmet, Alice , Jasper, Charlie...
Đây là thế giới trong Twilihgt, bộ tiểu thuyết cô từng đọc, cô rất thích nó nên đã đọc rất nhiều lần vậy mà lúc đầu khi đến đây cô lại không nhớ ra, có lẽ do niềm vui vì có gia đình nên đã làm cô quên mất những thứ kia. Mà khoan đã! Nhà Cullen cùng Libby và Ronie là chỗ quen biết lâu năm, vậy mẹ và chị cô cũng là ma cà rồng!Alice , Jasper, Rosalie và Emmet vội chạy đến chỗ Zen. Alice đỡ Zen ngồi dậy, hỏi cô có sao không nhưng Zen không đáp đôi mắt vô hồn tựa như đang nghĩ gì đó. Rosalie trừng mắt nhìn Edward đang ngồi cạnh Bella cách đó không xa, thật không hiểu em trai mình đang làm gì. Emmet đứng cạnh Jasper phòng trường hợp mùi máu khiến Jasper lên cơn khát.
Sau khi xác định Bella không bị thương, Edward muốn đến xem Zen nhưng Bella lại ôm chặt cánh tay anh, Edward đành bỏ ý định, chỉ ngồi đó nhìn về phía cô gái nhỏ. Anh thấy Alice đang lay người cô, nhưng cô không đáp, anh lo lắng cố đọc suy nghĩ của Zen nhưng chỉ thấy được những hình ảnh rời rạc khó hiểu. Chợt Zen cự động cô ngước mắt nhìn Alice , Rosalie, Jasper và Emmet rồi quay anh và cả Bella, Alice lo lắng đưa tay muốn chạm vào Zen. Nhưng cô tránh né, rút cánh tay của mình đang bị Rosalie nắm, nhìn họ cảnh giác.
"Zen cậu sao thế?" Alice lo lắng, cô chưa từng bị Zen tránh né như bây giờ.
"Emmet, mình đưa Zen đến bệnh viện. Alice em gọi báo với Carlisle và Ronie đi. Jasper em biết mình nên làm gì chứ." Rosalie bình tĩnh ra lệnh giọng không quá lớn, trông cô lúc này rất ra dáng chị cả. Emmet vội cúi người bế Zen lên, Jasper gật đầu điều khiển cảm xúc của những học sinh quanh đó để tạo hỗn loạn vây quanh Bella và Edward. Alice chần chừ kéo tay Rosalie.
"Nhưng còn anh Edward và Bella?""Mặc kệ họ, nếu em muốn thì ở lại đi, bọn chị đưa Zen đi." Rosalie nói tức giận đi cùng Emmet về bãi xe, Alice kéo tay Jasper theo chị gái đến bệnh viện. Edward đưa mắt nhìn nhóm người Rosalie rời đi, trong lòng bồn chồn lo lắng không biết người kia thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn][Đn Twilight] Yêu
RomanceMột cô gái trẻ mồ côi cha mẹ. Không may gặp tai nạn giao thông. Đến khi tỉnh lại cô phát hiện mình đang ở một nơi hoàn toàn xa lạ. Rồi bất ngờ còn có thêm một người mẹ và chị gái. Hơn nữa, họ không phải người thường...