Chapter 2

19.7K 290 15
                                    

ZALDY'S POV

3 months na nga pala kaming break ni Tricia pero parang hindi pa rin totoo ang lahat.

Gumising ako ng maaga ngayon coz it's my first day in Southridge University. Ang bago kong school.

"Manang asan na po si Mama at Papa?"

"Ah iho, di pa kasi sila bumabalik simula kagabi. Baka daw umabot pa sila ng one week sa Canada. Oh papasok ka na? Kumain ka na muna."

"Ganun po ba? Geh. Sa school na lang po siguro manang. Una na po ako."

Pssssh. Why am I still wasting my time to ask? Lagi naman silang wala! Simula bata ako parang wala na akong magulang. Sobrang busy kasi nila. Minsan nakakalungkot lang din.

And then Tricia broke up with me. Damn it!

Anyway. I'm James Zaldy Montales. 16 years old. And I transferred to another school for only one reason.







I NEED TRICIA BACK! And I'll do everything just to have her back.

--------------------Flashback-----------------------

Nandito kami ni Tricia sa kotse ko habang umiiyak siya sa tabi ko...

"Babe I'm sorry. Di ko sinasadyang ma-fall sa kanya. I know that you're his rival. Pero wag mo na sanang idamay si Migs dito. Wala siyang kasalanan. Ikaw din naman di ba? Kahit tayo naman, nagagawa mo pa rin makipag-flirt sa ibang girls"

"F**k! Wag mong ibahin ang usapan. And you are still defending that jerk?! Yung gagong yun ha?! Oo. I hang out with other girls pero ikaw pa rin naman ang binabalikan ko di ba?" pagalit na sabi ko.

Oo. Alam kong gago ako! Pinagsasabay - sabay ko silang lahat. Pero si Tricia ang unang babaeng sineryoso ko. Marami mang babae sa paligid ko, siya pa rin ang babalik - balikan ko after all.

And I can't accept this. Hindi ako sanay na iniiwan. Dahil ako ang laging nang-iiwan!

"No Zaldy it's not like that. Siya kasi ang laging nadiyan sa tabi ko pag madalas na wala ka. Kaya hindi ko na naiwasang ma-fall sa kanya."

"Porket mabait sya sa'yo gusto ka na niya? Huh?! I know that jerk Trish! Pinaglalaruan ka lang niya. SH*T TRICIA WAKE UP!!! He's just flirting with you. Hindi ka talaga mahal ni Migs!" pasigaw na sabi ko

At bigla akong nasampal ni Tricia. Nakita ko ang pagkabigla sa mukha niya.

"Hindi totoo yan! I hate you Zaldy! I hate you forever! I know na galit ka lang kay Migs at saken kaya mo nasasabi yan."

Damn! Mga babae talaga! Ikaw na nga ang ginago ikaw pa rin ang lumalabas na masama!

Then she walked out. At naiwan akong mag-isa dito sa kotse. F***! I can't believe this is happening!

But we're not yet finished Tricia. Alam kong nabubulagan ka lang sa kanya kaya babawiin kita. I'll make sure na babalik ka saken. Makikita mo.

I assure that to you!

---------------------End----------------------

Cody calling....

"Where are you dude? Nandito na ako sa tapat ng school. Ang daming tao. Natunugan ata ang pag-transfer natin? Pero ayaw ko pang bumaba ng kotse. Baka kasi pagkaguluhan ako masyado. Haha!" Cody

Tamo tong gagong toh? Masyadong papogi! Haha.

He's Cody Montero. My bestfriend since elementary. Model din siya kagaya ko. At kababata ko din.

His FAKE Girlfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon