Chapter 20

11.3K 153 7
                                    

Mia's pov

And that's my second kiss. With him. And this time it's a real kiss.

And again. Speechless lang ako habang nakatitig sa kanya. Para akong isang tuta na napaamo ng amo niya. At dahil lang yun sa halik niya.

Halik pa lang ni Zaldy napatahimik na agad ako bigla! Tss. Ano ba namang halik yan?! Parang nakakalasing ata?! Sobrang high ko na kasi!

"I love you..." biglang sabi niya

".............." Di ko siya sinasagot.

"I love you..." ulit pa niya

".............."

"Baby? Ang sabi ko I love you!"

"Ha? Ahhhh--- Eh---" Medyo naiiyak na tuloy ako. Di ko na kasi alam ang i-rereact ko.

"Hahaha! You're so funny Mia. I know that I'm a good kisser pero wag ka naman sana matulala nang ganyan! Haha!"

At talagang pinagtawanan pa niya ako! Aissh. Makaalis na nga! Tinalikuran ko na siya.

"Wait!" Napatigil ako sa paglakad dahil biglang pumunta siya sa harapan ko.

"Tell me. Do you love me?" Ano ba yang tanong na yan?! Naman oh! Kaya pa ba ako umiyak ng ganito kung di kita mahal?!

Nakatitig lang ako sa kanya.

"Answer me Mia. I know that you also love me and don't try to deny it. You answered my kiss. At alam kong hindi ka tutugon kung wala lang yun sa'yo."

"Yes. I love you! Pero para saan pa? Ha?! May Tricia ka na di ba?! Siya naman ang mahal mo di ba? At hindi ako! So don't say that you really love me. I saw both of you kissing. Di mo na kailangang magsinungaling!"

"But it's just a dare Mia. I didn't mean to kiss her. Naipit lang ako sa sitwasyon. Siguro nga nasaktan ka sa nakita mo pero kasinungalingan lang ang lahat ng yun!"

Naiiyak na talaga ako. Eh kasi naman. Di ko alam kung maniniwala ba ako sa kanya. Nalilito ako!

"Weh? Di nga?" sabi ko habang sumisinghot singhot pa dahil kasi pati sipon ko tumutulo na din eh!

(^^,) siya

Ngumisi lang siya. "Trust me baby. I'm telling the truth" sabi niya habang pinupunasan ang mga luha ko.

"Baka naman pinagtitripan mo lang ako ha?!"

"Of course not! I sincerely love you. Ikaw lang talaga" sabi niya habang nakatitig lang sa mga mata ko.

"And I love you too." Wala na. Nasabi ko na!

Wala nang dapat isekreto pa! Dahil kusa nang lumabas sa bibig ko na mahal ko din siya. Ganito ko na nga siguro kamahal ang mokong na toh. Hay!

"So tayo na?" tuwang tuwang tanong niya. Teka? Kami na---ka---mi-- na nga ba?

"Teka--- Pero parang ang bilis naman ata?"

"Anong mabilis dun? Mahal mo ako. At mahal din naman kita. So bakit patatagalin pa di ba? Mahal naman natin ang isa't isa. So I think wala namang masama kung magiging tayo na di ba?"

"But I think I'm not yet ready Zaldy?" nahihiyang sabi ko

"Don't worry baby. Just trust me. Hinding hindi na kita sasaktan. Promise ko yan sa'yo. Kaya sana pumayag ka nang maging girlfriend ko. Mahal na mahal kita."

Naiiyak na naman ako.

Ano ba namang luha toh?! Eh kasi naman naiiyak lang talaga ako sa tuwa. Ramdam na ramdam ko kasi ang sinseridad sa pagkakasabi ni Zaldy.

His FAKE Girlfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon