Tricia’s pov
So akala niya mapupunta nang ganun ganun lang sa kanya ang Zaldy ko? Huh? Asa pa siya!
I’m Tricia Ann Uy and I get everything what I want. And I want my Zaldy. Akin lang siya. Di siya pwedeng mapunta sa iba lalo na sa flirt na Mia na yun! At sino ba siya ha? So what kung childhood friends sila?
Duh?! The hell I care?!
Yes. I admit. Kasalanan ko ang lahat kung bakit nawala saken si Zaldy. Maybe I left him but I still have my reasons. Nawalan kasi siya ng panahon saken. Masakit para sakeng gawin yun. But he left me no choice. Masyado siyang naging babaero. And I hate him for doing that. But I can’t deny the fact that I still love him after all.
Buti na lang nandiyan si Migs para damayan ako. Siya ang sumalo saken nung mga time na naiwan akong mag-isa. But the problem is I don’t love him. Kaya nakipag-break na lang ako sa kanya. And besides, I want my Zaldy back.
It’s not actually my plan to become a villain or something. It’s just that, ganito ko lang siguro kamahal si Zaldy. And well. Sorry na lang ang Mia na yan. Si Zaldy pa kasi ang napili niyang agawin saken eh. Pwes, humanda siya!
“So, 500 for one dare? Ano? Deal na?”
“Ang baba naman niyan Tricia? wala na bang itataas yan? Ang hirap kaya ng ipinapagawa mo! Pano kung hindi siya pumayag?” - Ryan
“Huh? Ano namang mahirap dun? Don’t worry. Sure akong papayag yun!” confident na pagkakasabi ko
“Okay. I’ll make it 1000. That’s final okay?”
“Sure! Yan ang gusto ko sa’yo Tricia eh. Di ka lang maganda. Madali ka pang kausap. Haha!” nakangising sabi Ryan
Duh? Mukhang pera naman ng isang toh. At bolero pa! Anyway, I still accept that as a compliment… Haha!
Since absent kasi si Ma’am, sinuhulan ko si Ryan na mag-initiate ng game para sa klase. And I chose the truth or dare game.
“Tol, truth or dare tayo. Buong klase? Ano game ka?”
Nice one Ryan.
“Ang baduy naman! Haha. Ibang game na lang!” sabi ni Zaldy
“Why Zaldy? Are you afraid to make the dare? Haha!” sabi ko naman. C'mon honey. I'm sure that you'll enjoy this game. Haha!
“Me? Afraid? Wala akong kinatatakutan pwede ba?! Haha! Geh. Simulan na nga yang mga kalokohang yan!”
Hmmmm. I like that Zaldy. Haha! So let’s the game begin!
Inipod namin ang mga chairs sa side. Then we made a circle. And the usual thing na gamit sa truth or dare. Bote siyempre. Kaya spin the bottle kami.
Halos lahat natapatan na ng bottle. And it’s Zaldy’s turn this time.
“Tol, truth or dare?” - Ryan
“Ang baduy ng truth! Dare na lang para masaya mga tol. Haha!” - Zaldy
“Seems like your enjoying the game huh?” - me
“Haha. Di naman Trish. Minsan lang naman magsaya so wala namang masama di ba? Haha” - Zaldy
“Geh. Mamaya na ang ligawan na yan. Haha. Sige. Dare pala ha” - Ryan
Tumingin naman saken nang makahulugan si Ryan.
“Kiss Tricia. On her lips…” - Ryan
Nice one Ryan! Haha. Then I look at Zaldy with a meaningful smile. Don’t worry honey. We’re just having fun here. Haha.
BINABASA MO ANG
His FAKE Girlfriend (COMPLETED)
Teen FictionNagsimula ang lahat sa isang gamitan...***Zaldy asked Mia to pretend as His FAKE Girlfriend. Bakit? Simple lang. Dahil gusto niyang mapagselos ang ex niya para lang bumalik ito sa kanya. Pero paano na lang kaya kung mauwi sa totohanan ang pagpapangg...