ZALDY'S POV
"Mia kumusta bakasyon?" sabi nung lalaki sa nasa unahan ko
Mia? Siya na nga ba talaga si Mia?
"Ah okay naman" rinig ko na lang na sabi ni Mia
Tanda pa kaya ako ni Mia? Ang tagal na din kasi nun eh. Pero nahihiya akong kausapin siya..
Lumipas pa ang mga oras hanggang sa mag-breaktime na.
Okay. I need to find Tricia first. But damn! Kanina pa akong naghahanap sa paligid. Kung san san pero di ko siya makita. So where the hell is that girl?!
"Dude!" rinig kong tawag ni Cody. "Si Tricia ba? Malas mo dude ako ang naging classmate ni Tricia at hindi ikaw. Haha"
At talagang tumawa pa 'tong kumag na toh?! "What???! So how is she?"
"She's okay. Magkasama silang lumabas ni Migs. Papunta atang canteen? Dude. Talo ka na."
"Tsss. Dude? Pwede bang pakisabi kay Trish na mag-usap kami mayang labasan sa may gym?"
"Okay. I'll tell her later."
CODY'S POV
Ang malas naman ng lovelife ni Zaldy. Masyado kasing sineryoso ng isang yun si Tricia. Samantalang ang dami pang ibang babae diyan. Haha
Naalala ko na naman yung babae kanina. Ang ganda niya! Na-love at first sight na ata ako??? Tek! Ano ba tong mga pinagsasasabi ko? Haha.
By the way. I'm Cody Javier Montero. Also known as "CODY" Ang dakilang bestfriend ni Zaldy. At nag-transfer din ako dito sa Southridge kasi balita ko madaming daw maganda dito. Hahaha.
Nandito na ako ngayon sa room. Teka nasaan na ba yung si Tricia?
"Hi Cody! Good thing dito ka sa section namin napunta" sabi ng babaeng kumausap saken. At may iba pa siyang kasama.
Woawh. This girl winked to me. Nagpapa-cute ang mga ladies. Hahaha. Nakita ko namang pumasok na si Tricia dito sa m room.
"Ah excuse me ladies. If you don't mind. Kakausapin ko lang sana si Tricia"
"Ay! Sayang naman. Okay lang Cody basta ikaw. Hihi." sabi nung babae sabay pa-cute
Deeym! Ibang klase talaga ang karisma ko sa girls! Haha.
"Ah Tricia. Are you free after class? Kita daw kayo ni Zaldy sa may gym maya pwede ka ba?"
"Ha? Bakit daw?"
"Basta...."
"Pwede bang basta lang?" ang kulit din ng isang toh.
"Gusto ka lang daw niyang makausap eh."
"Tss. Ano na naman kaya yun? Okay I'll try..."
"Thank you Trish."
ZALDY'S POV
Dumiretso ako sa may gym. At nakita kong nandun siya. Damn! I miss her badly!
"So what do you want?" mataray na tanong niya saken.
"Siguro naman alam mo na ang dahilan kung bakit ako lumipat dito di ba? Trish. Bumalik ka na saken please?"
"Huh? Tama ba tong naririnig ko? Si Zaldy Montales nagmamakaawang balikan ko siya? I'm sorry Zaldy. Si Migs na ang gusto ko ngayon. Di na kita kayang balikan."
"Sh*t! Tricia naman oh! Nagbago na ako. I'm not a womanizer anymore! Kaya please babe come back to me..."
"You know what Zaldy, let's just stop this non-sense talk okay? Wala na din namang saysay ang usapan na toh. And I really need to go. Kanina pa akong hinihintay ni Migs sa labas. I'm sorry..."
BINABASA MO ANG
His FAKE Girlfriend (COMPLETED)
Teen FictionNagsimula ang lahat sa isang gamitan...***Zaldy asked Mia to pretend as His FAKE Girlfriend. Bakit? Simple lang. Dahil gusto niyang mapagselos ang ex niya para lang bumalik ito sa kanya. Pero paano na lang kaya kung mauwi sa totohanan ang pagpapangg...