Mia’s pov
Clueless pa rin ako sa mga pangyayari.
Tahimik lang kaming naglalakad ngayon ni Patrick. Katatapos lang ng mga pa-autograph signing niya at pag-papapicture sa mga “fans” niya?
“Ah Pat?”
“Why Mia? Do you want something?”
“Can I ask you something? Yung about kasi sa kanina eh. Hmmmm. Ano kasi--- hmmm. Artista ka ba sa Korea??? Bakit ang daming may kilala sa’yo dito?!” curious na tanong ko
“Hahaha” biglang tawa niya. Ano namang nakakatawa sa tanong ko?
“Hindi ako artista” biglang imik niya.
“Ha? Eh kung hindi ka artista, bakit parang sikat na sikat ka? Sorry ah. I just don’t understand. Pakipaliwanag nga?”
“Nakakatampo ka talaga Mia. Hindi mo na nga ako na-recognize nung nagkita tayo ulit tayo after 3 years tapos akong bestfriend mo nung elementary eh di mo man lang alam na sikat na model na pala sa Korea” parang nagtatampong sabi niya.
What? Model siya? At sikat sa Korea?!
So it means kaya pala nung una ko siyang nakita eh parang familiar na siya. Pero hindi dahil sa siya ang bestfriend ko. Well, sabi ko nga ang laki ng ipinag-iba niya di ba? Medyo nerd nga kasi ang hitsura niya nung mga bata pa kami. Haha.
“Gaya nga ng sabi mo. Sikat si Zaldy dito sa Pinas. And I’m just like him Mia. I’m one of those top teen models in Korea. So malamang sikat nga ako sa mga koreana”
Whooooaaaw! Okay wala na akong masabi kundi wow! Haha. So now I know!
So siya nga pala yun napanood ko dati isang commercial sa isang channel at nakita ko dati sa ibang mga magazine sa bahay? Ay! Ang ewan ko naman?!
T___T
Bakit nga ba hindi ko namukhaan siya agad?!
“I’m sorry Pat. I really really sorry. Di ko naman inexpect na magbabago ka ng ganyan eh. Kaya never pumasok sa utak ko na magiging model ka or something?! But honestly, I’m really happy for you! kasi ang galing mo. Sikat ka na sa Korea eh! O di ba may kasama pala akong sikat ngayon? Hahaha”
“Sikat din naman si Zaldy ah?”
“Don’t say bad words!” Napakunot ang noo niya.
“May problema ba kayong dalwa? Did he hurt you? Kaya ka ba umiiyak kanina?”
“I’m sorry Pat pero ayaw ko na muna siyang pag-usapan.” Ayaw ko muna siyang maalala.
“Okay fine. Don’t worry. Andito naman ako. I love you Mia…”
T___T
Ang awkward naman! Bakit pag si Patrick ang nagsasabi nun eh parang di ako komportable? Medyo nakakailang naman kasi!
“Pat pwede ba? Wag ngayon! Ayaw ko kasi na sinasabihan ako ng ganyan. Kilabutan ka nga! Parang kapatid na kaya kita noh? And for god’s sake. You’re my bestfriend remember?!”
“Ouch naman Mia. Wag ka namang ganyan. Pero sige pagbibigyan kita. Kung di lang kita mahal eh.”
“Patrick?!!!”
“Okay okay fine! Haha. Siya tara na nga lang dun.” Niyaya naman niya ako sa isang video-okehan dito pa rin sa amusement park.
O di ba ibang klaseng pasyalan toh. May rides na. May videoke pa! Haha. Una siyang kumanta. At live na live ang pagkanta niya. And as expected. Tulala ang mga kalahi kong koreana. Hahaha!
BINABASA MO ANG
His FAKE Girlfriend (COMPLETED)
Teen FictionNagsimula ang lahat sa isang gamitan...***Zaldy asked Mia to pretend as His FAKE Girlfriend. Bakit? Simple lang. Dahil gusto niyang mapagselos ang ex niya para lang bumalik ito sa kanya. Pero paano na lang kaya kung mauwi sa totohanan ang pagpapangg...