Mia’s pov
Di kaya nabibingi lang ako? Patingin na kaya ako?
“What are you saying Pat? Pakilinaw ngang mabuti??!”
“It’s you Mia. The girl I love is you. And I came back here because of you.”
Huh?! Hindi naman ata ako makapaniwala sa mga narinig ko? Ang taong itinuring kong halos kapatid na rin ay mahal ako? Ano ba yan?! Maloloka na ata ako?!
“But Pat. I thought. I thought.” Di ko alam ang mga sasabihin ko sa kanya.
“Why me???” tanong ko na lang.
“Okay Mia, I know that you didn’t expect this but please let me explain. I go back here because of you. Because I want to tell you how I feel for you. Noon pa lang gusto na kita. But I think that we’re still young at that time. And that’s the reason why I keep this feeling for a very long time”
“……….”
Okay. Speechless ako. Wala akong masabi promise! Di ko kasi inexpect na magtatapat siya saken eh. Because honestly, kapatid lang talaga ang turing ko sa kanya.
“So Mia, please give me a chance? To prove that I love you”
Chance talaga? Lord naman! Ano ba tong napasok ko?! Bakit parang sunod sunod naman ata sila??? Bakit sabay sabay silang nagsulputan?
“But Pat alam mo namang kami ni Zaldy.”
Okay I know na hindi pa kami. Pero alam kong alam niya na kami ni Zaldy so bakit pa niya sinasabi saken toh? Para san pa di ba?
“I know. But you’re the one who advice me about this right? That’s why I’m here. Telling you how I really feel about you…”
T___T
Ako nga pala ang may sabi sakanya. So kasalanan ko pa talaga ganun?! Ay ang tanga lang!
“Pero bakit biglaan naman ata? 3years ka ngang di nagparamdam saken eh. Tas ngayon biglang sasabihin mo yan?”
“I’m sorry Mia. Maybe I don’t have the courage that time and I was trying to convince myself to control my feelings for you kaya di ako nagparamdam ng matagal. But I was wrong. Kaya nga pinili kong bumalik dito sa pinas because of you. And then I saw you again. I thought it was too late because you already have a boyfriend. But I realized that I don’t want to keep this secret forever. And because of your advice kaya nagkaroon ako ng lakas ng loob para sabihin sa’yo ang lahat ng toh…”
Hay Lord! Hindi ko na ata kaya toh! Speechless ako super! Hindi na ako makapaniwala sa mga naririnig ko ngayon. Ano bang gagawin ko? Bibigyan ko ba siya ng chance?
Pero balak ko na kasing sagutin si Zaldy eh. Pero bakit parang naguguluhan ako? Hay nakuuuu naman!
Ewan ko ba pero di ko na maintindihan ang sarili ko eh. Mahal ko si Zaldy at mahalaga saken si Patrick dahil kapatid ang turing ko sa kanya.
But…
“I’m sorry Pat pero masyado akong nabigla sa sinabi mo. At mahal ko si Zaldy. I’m so sorry”
“It’s okay Mia. I can still wait “
“But Pat kami na nga ni Zaldy di ba? Di pa ba sapat yun para manahimik ka na?!”
“I’m sorry Mia. But I already decided. I’ve waited for how many years just to tell you how much I love you so even if you like it or not. I’ll still continue courting you”
BINABASA MO ANG
His FAKE Girlfriend (COMPLETED)
Fiksi RemajaNagsimula ang lahat sa isang gamitan...***Zaldy asked Mia to pretend as His FAKE Girlfriend. Bakit? Simple lang. Dahil gusto niyang mapagselos ang ex niya para lang bumalik ito sa kanya. Pero paano na lang kaya kung mauwi sa totohanan ang pagpapangg...