CHAPTER 39

12.6K 198 38
                                    

Zaldy’s pov

Bakit nga ba?

---------------Flashback-------------

Sumakit nang husto ang ulo ko pagkatapos umalis ni Mia dahil sa sinabi niyang nagsisinungaling lang si Pia. Parang sasabog na ang utak ko sa pagkalito. Bakit ba parang gusto kong maniwala sa kanya pero parang ayaw ng utak ko?!

Hanggang sa lalo pang sumakit ang ulo ko. Akala ko bibigay na talaga ako sa mga oras na yun pero parang biglang nagrewind ang utak ko.

At unti unti nang bumalik ang memorya ko ng araw na ding yun.

Pero inadvice ng doctor saken na ipahinga ko pa rin muna ang isip ko. Baka daw kasi makasama saken pag binigla ko ang lahat. Kaya hindi ko na rin muna pinuntahan si Mia.

Pero nagulat na lang ako nang kinabukasan at nagpunta ulit saken si Mia. Sasabihin ko na sana sa kanya ang totoo pero parang may pumigil saken na hindi ko maintindihan?

Nagulat na lang ako nang biglang may iniabot naman siya saken na ipad.

Hindi ko alam ang dahilan kung bakit pero basta na lang ibinigay saken ‘to ni Mia. Hindi na ako nakaimik pa dahil bigla naman din siyang umalis.




Napansin ko na lang na may nakakapit na note dito sa likod ng ipad niya.

“HisFAKEGirlfriend” – nakalagay sa note ni Mia

HisFAKEGirlfriend? Hindi ko maintindihan ang gustong palabasin dito ni Mia?

Pero pagbukas ko, nakita ko agad ang ka-isa isang folder na laman ng ipad niya. May password nga lang kaya hindi ko agad mabuksan.  Naisip ko tuloy yung nakalagay dun sa note niya.

At tama naman ako dahil na-access ko yung folder niya pagkatapos kong ma-type ang password niya.

Nakita ko na ang sinasabi saken ni Mia....

 

 

 

 

His FAKE Girlfriend

“Maybe I believed on those lies and I just left him alone…”

 

Hindi ko inaasahan na eto ang una kong mababasa.

“It’s not that easy to move on after I saw him naked that night with this girl. And I admit, I almost curse him from what he did to me…”

 

Ang tinutukoy ba dito ni Mia eh nung nahuli niya kaming dalwa sa kama na kasama si Tricia? I admit, nagalit talaga ako ng sobra sa ginawang pag-iwan saken ni Mia. But I don’t have any idea na ganun pala ang naging dahilan!

But damn it! Wala talaga akong alam na ganun! Nasira pa tuloy kami ni Mia dahil lang sa kasinungalingan na yun!

At kahit na napatawad ko na talaga si Tricia, hindi ko pa rin inakala na nagawa niya saken yun.

 

“But I know I was wrong. If he only knew, 3 years ago was the biggest mistake of my life. Because I never gave him a chance to explain. I know that I’ve been so selfish at that time. And I was really regretted so much for just leaving him alone…”

 

“But still, how I wish I never let him to use me. Coz honestly, it’s really hard to accept the fact that it all started when I allowed myself to be His FAKE Girlfriend. And I really wish that he never used me….”

His FAKE Girlfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon