MIA'S POV
Nandito na ako ngayon sa kwarto ko. At hanggang ngayon nasa utak ko pa rin yung kanina. Bakit kelangang i-kiss?! And worst., siya pa ang first kiss ko!
NINAKAW NIYA ANG FIRST KISS KO!
Hindi naman sa ayaw ko ang ginawa niya. Pero gusto ko lang na ang maging first kiss ko ay yung taong mahal ko talaga at mahal din ako siyempre.
And I know that he doesn't love me! Hindi niya ako mahal :(
Teka. Bakit parang nalungkot naman ako bigla? So ano kung hindi niya ako gusto? Pero hindi naman talaga eh. Aiishh! Nakakainis ka Zaldy! Bakit mo ako pinag-iisip ng ganito?!
Kinabukasan...
"Oh anak? Bakit parang napuyat ka? Ang laki ng eye bags mo oh?"
"Di nga ma?!" sabi ko sabay tingin sa salamin.
Sh*t! Meron nga! Napuyat kasi ako kaiisip kagabi. Ano ba naman yan?!
"Ano ba yan sis? Sayang ang beauty mo. Don't worry idaan mo na lang yan maya sa beauty rest mayang gabi. Haha"
Kainis naman! Si Zaldy kasi eh!
Nandito na ako ngayon sa school. Grabe siya ha. Parang walang nangyari kagabi. Samantalang halos wala na ako sa sarili ko buong byahe namin!
"Mia napuyat ka ba? Para kasing medyo nangingitim ang mata mo" sabi ni Zaldy
Napansin pa nga niya! Dahil mo kaya yan!
"Ah. Madami lang kasi kaming assignments kaya napuyat ako. Don't mind me. Okay lang ako" palusot ko
"Ah--- Siya sige na Mia. Iwan na muna kita dito ah. Mag-reready pa kasi ako sa try-out"
"Try-out ng? Di ka aattend ng klase?"
"Try-out ng basketball. Excuse ako ngayon eh. Siya sige na Mia, hintayin na lang kita mayang break ah. Geh una na ako" at nagpaalam na siya
"Good morning Mia!" biglang bati naman saken ni Cody.
"Good morning din Cody!"
"Sang club ka nga pala sasali?"
Oonga pala. Kailangan na nga pala ulit mag-pamember sa mga clubs. So kaya pala may try-out si Zaldy?
"Glee club ako eh. Mahilig kasi akong kumanta. Di mo natatanong singer ako eh. Haha!" pabirong sabi ko.
"Ganun ba? Sayang naman Mia. Medyo sintunado kasi ako sa pagkanta eh. Hahaha!"
"Kaw ba san?"
"Well. Sports Club. Mag-try-out ako ngayon ng basketball. Kaming dalwa ni Zaldy. Varsity din kasi kami sa school namin dati"
"Wow! Eh di lalo na kayong sisikat niyan kapag naging varsity pa kayo? Lalo na sa mga girls. Haha!"
"Haha. Di naman. Sanay na kami. (^^,) Ganyan ka pala Mia. Kala ko kasi tahimik ka. Ang taray mo kasi sa unang tingin. Haha."
"Sabi nga nila. Pero ang bait ko kaya ^_^" pa-cute na sabi ko. Haha.
"Wag ka namang ganyan Mia sige ka baka ma-inlove na ako niyan."
=___=
Grabe naman! Seryoso ba siya?!
"Hep! Anong kaguluhan toh?! Kaw girl ah ang landi mo talaga. Nagkakasala ka na agad kay papa Zaldy mo." singit bigla ni Gayle
BINABASA MO ANG
His FAKE Girlfriend (COMPLETED)
Teen FictionNagsimula ang lahat sa isang gamitan...***Zaldy asked Mia to pretend as His FAKE Girlfriend. Bakit? Simple lang. Dahil gusto niyang mapagselos ang ex niya para lang bumalik ito sa kanya. Pero paano na lang kaya kung mauwi sa totohanan ang pagpapangg...