Chapter 27

10.4K 141 41
                                    

Mia's pov

Never sumagi sa utak ko na business administration ang course na i-tatake ni Zaldy. Sa pagkakaalam ko kasi architecture ang kukunin niya. Hinila na ako nina Gayle at Shin papunta kay Zaldy na busing busy naman sa pakikipag-flirt sa katabi niya. Huh? Di ba may girlfriend na siya?

"Jean oh. Surprise! Classmate din natin si Zaldy. ^_^" sabi na nga ba eh! Anong klaseng surprise naman toh!

"Ah hi Zaldy." Pilit lang ang ngiti ko sa kanya. I'm still trying to be nice kahit na nabigla ako nang makita ko siya.

Nag-nod lang siya saken. Parang tamad na tamad siyang harapin ako. Bakit ang cold ng approach niya saken. Parang wala kaming pinagsamahan dati ah? So what's the problem huh?

"Wow naman mga dude! Ang swerte ni Zaldy! Magkakilala pala sila." Sigaw nung isang classmate namin

"Papa Zaldy nakakapagselos ka naman!"

"Ano ka ba siyempre sikat din si Zaldy so malamang sikat din ang mga kakilala niyan."

Sikat talaga? Psh. Bakit parang ang OA ng mga reaction nila? Parang hindi naman ganito sa Korea ah. Hindi naman sa ayaw ko sa mga papuri nila pero kailangan pa bang maging sikat at maganda para mapansin ng iba? Well. May point naman ako di ba?

"Sige girl dito ka na maupo sa tabi namin. Ahmm excuse me lang Jim ah pero pwede bang diyan na sa tayo mo si Jean?" tanong ni Gayle sa katabi niya

"Oo ba. Anything for the beautiful lady. (^^,) Sige miss Jean dito ka na maupo" sabi nung Jim.

Kailangan pa talagang lagyan ng “miss”? Ang formal naman masyado?!

"Thank you Jim! ^_^ Pero pwede bang Jean na lang ang itawag mo saken? Wag mo ng lagyan ng miss. Ang awkward kasi pakinggan eh."

"Haha. O sige Jean. Kinikilig naman ako sa’yo niyan! Feeling ko kasi close na agad tayo. Haha."

"Loko ka talaga dude! Wag mo ngang paandaran yang si Jean ng pagiging chickboy mo! Ah hi nga pala Jean ako nga pala si Travis. (^^,)"

"Hooooh! Pasimple ka pa diyan Travis. Isa ka pa naman! Haha. Hi Jean I'm Daniel. (^^,)"

"Hay naku boys wag niyo ngang pagkaguluhang masyado ang bes namin! Haha.Sige na Jean umupo ka na diyan. Masanay ka na sa mga yan. Mga kulang lang sa pansin ang mga yan. Haha."

Nag-ring na bigla ang bell kaya pumasok na rin sa room ang prof namin.

"Good morning class." Biglang napatingin saken si Ma’am.

"OMG! May celebrity pala tayong kasama sa room na toh! Hi miss Jean pwedeng pa-picture? Oh class be nice to Jean ah. Grabe ang swerte ko naman! Estudyante ko ang idol ko! ^_^"

=___=

Tatagal pa ba ako sa school na toh? Bakit ba lahat ng approach nila saken ganito? Kailangan pa talaga may special treatment?!

Bigla namang may kumatok sa pinto. Sabay-sabay na nagtilian ang mga girls.

"Excuse me mam but can I come in?"

Si Patrick nandito din?! Hanggang dito ba naman sa school kailangan pa akong sundan?

"Oh my gosh! May isa pa palang celebrity dito! Di ba ikaw yung rumored boyfriend ni Jean? Oh hi I'm miss Saavedra. Of course you can come in. Welcome na welcome ka sa klaseng toh. ^_^"

I knew it! Kpop addict din si ma'am. Kilala kasi niya si Patrick eh. Haha! And yes. Nasa Korea pa lang kami pinagpepyestahan na kami ng press ni Pat. Eh kasi naman lagi siyang nakabuntot saken. Kaya kung anu-ano tuloy chismis ang naglalabasan.

His FAKE Girlfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon