Chapter 16

1K 53 0
                                    

Heides' POV

Bukas ang huling araw namin dito. Two weeks na na rin ang nakalipas. Maraming inayos na scene dahil kung hindi perfect ang gagawin namin, malalagot kami.

Anyway, It's already 6:00 in the morning. We decided to swim tonight because tomorrow, we will go home. Nandito na nga kaming mga boys sa may dagat. Nagtatampisaw. Ang tagal nga ng mga girls eh.

"We're here!" Sigaw ni Venus. Nakita ko silang nakaswimsuit. Ang sexy ni Venus pero mas tumitig ang mga mata ko kay Braidel. Napakaconservative ng swim wear niya pero makikita mo ang curves niya.

"Witwiw!" Pang-aasar nila Jaycee. Maraming napapatingin sa kanilang dalawa.

Nagswimming kami hanggang mag 8 pm. Kasama na dun yung mga games namin at pagkain. Nakita kong umahon si Braidel. Parang nilalamig. Psh. Ayan na naman ako, hindi mapigilan ang sariling di siya lapitan. Sinapian ba ako? Nang lalapitan ko sana siya, biglang dumating si Kyle na galing sa room. May dalang jacket. Isinuot niya ito kay Braidel. Tuwang tuwa naman siya. -___-

"Bro, you're jealous." Bulong sakin ng kumag na si Jaycee.

"I'm not."

"You're defensive."

"Psh."

Umahon ako at naghanap ng ibang lugar na medyo malayo sakanila. Nagseselos ba ako? Hindi ko naman siya gusto. But damn! Since yung katangahan niya sa banyo, then yung pagkanta niya at yung kissing scene namin sa film, mas lalo siyang gumaganda sa paningin ko.

"Heides? Okay ka lang?" Nagulat ako dahil nandito siya.

"Why are you here, braidel?"

"Nagworry lang ako kung bakit ka biglang tumayo. Inis na inis kasi ang itsura mo kaya sinundan kita dito." Nag-alala siya sakin. "Pero kung ayaw mo akong nandito, aalis na lang ako." Bago pa siya makaalis, hinawakan ko na ang kamay niya.

*dug dug dug*

Abnormal heartbeat.

"Please stay." Sabi ko at tumabi siya sakin.

Gusto ko na ata ang babaeng mahirap na scholar na ito. I think, I must admit that I already like her.

Above and Below (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon