"Okay class, may first project kayo sakin. You need to make a love story film, okay? It's deadline will be two months since this day. By six ang groupings. Ako ang mamimimili."
Sinabi na ng prof. ang mga magkakapartner.
"Sandiego, Tolentino." Nag-apir pa kami ni Venus. Magkagrupo kami! "Perez, Sy, Sandoval and Fernandez."
Biglang umingay. Kaloka naman tong prof namin! Bat kailangan pang magkagroup kami?
"Ang swerte naman nila!"
"For sure, lalandi na naman si scholar."
Tss. Ayan na naman po ang mga mapanghusga nilang bibig. Ano kayang mangyayari samin nito?
"Don't mind them." Bulong sakin ng dyosa kong friend. I smiled.
"You may talk with your group."
Dahil magkakatabi kami, umikot nalang kaming tatlo nila Venus at Kyle papaharap sa tatlong mokong.
"San tayo gagawa?" Tanong ni Venus.
"Kila Braidel!" Suggestion ni Ivan.
"Uy! Maliit lang bahay namin. Di tayo kasya."
"Hindi kaya. May second floor pa nga kayo eh. Sige na." Dagdag pa ni Venus.
"Bakit naman samin pa? Ang lalaki naman ng bahay niyo."
"Please?" Puppy eyes ni Venus. I sighed.
"Oo na, sige na. Basta wag niyo kong sisisihin kung hindi kayo maging komportable sa bahay."
"So kita kita na lang tayo mamaya."
"Okay!"
Kailangan ko pang mag-ayos ng bahay. Hindi pa nga ako nagpapaalam kila mama na sa bahay kami magpaplano.
Kahapon, nagka-ayos na kami ni papa bago namin siya hinatid sa airport. Grabe ang iyak namin ni Wade nun. Hay, namimiss ko agad si papa. Hindi kasi ako sanay na wala siya.
A/N: Very short UD. Sorry.
BINABASA MO ANG
Above and Below (COMPLETED)
Teen FictionTingnan natin kung sinong makakagets ng Title hahaha. Enjoy reading!