Kabanata 3
Beer
"What are you doing here fcker?" bungad sa akin ng kaibigan kong si Kurt. Dumiretso kasi ako sa bahay niya dahil wala naman akong ibang alam na pwedeng puntahan.
Gusto ko sanang magbar kaso masyado pang maaga para pumunta roon.
"I just need to drink." binalewala ko ang sinabi niya sa akin at dire-diretsong pumasok sa loob. Pumunta ako sa may fridge at kinuha ang dalawang bote ng beer at saka ako pumunta sa kaniyang sala.
Ipinatong ko ang isang beer sa lamesa na nasa harapan ko at saka itinungga ang bukas na beer na nasa aking kamay.
"Serioulsy bro, what the hell happened? Bigla-bigla ka nanamang susugod rito sa bahay ko at kukuha ng alak na hindi nagpapaalam sa akin?" reklamo niya.
"Shut up, parang ngayon ko lang to ginawa ah?" pambabara ko.
Umiling lang siya at saka kinuha ang beer na nasa lamesa.
"Alam kong mayro’n ka nanamng problema kaya ka naririto ‘di ba? Ganyan ka naman, pupuntahan mo lang ako kapag may problema ka!" giit niya sa akin.
"Stop being like a gay dude!" singhal ko. Nagkibit-balikat lamang siya at saka ininom ang alak na nasa kamay niya.
"There this girl na nagpakita sa akin earlier." I started.
"Uhuh..."
"I'm playing my guitar nang tawagin ako ni manang Ros sa kwarto, she said na may naghahanap sa akin. So bumaba ako at tinignan kung sino, I thought it was you but naisip ko na hindi ka na magsasabi kay manang Ros at bigla ka nalamang papasok sa kwarto ko right?"
Tumango naman siya at patuloy parin ang pakikinig.
"So who is the girl you're talking about?" he ask curiously.
And there I said him what just happened between me and the girl.
Nang matapos ako ay kumunot ang noo ko nang bigla siyang humagalpak sa tawa. Natapon pa ang ilang laman ng beer na nasa kamay niya.
Pinanliitan ko siya ng mata. Why the hell he’s laughing?!
"Why the hell are you laughing?!"
"I-it's just, I think that nahanap mo na ang katapat mo huh?" pigil parin ang tawa niya habang sinasabi iyon sa akin.
"What do you mean?"
“Nothing, but well you said na this girl pala is one of you stalker in our universityhHuh? And then suddenly, bigla na lamang siyang nagpakita sa'yo and, naging isang maid na sa mansion niyo?"
Tumango ako. "Yeah, that's right."
"Hmm she's interesting huh?"
"Tss." napailing na lang ako sa kaniya at inubos ang natitirang laman ng beer sa aking kamay.
Pagewang-gewang ako habang naglalakad papunta sa pintuan ng aming mansion. Malaki ang pasasalamat ko dahil nakayanan ko pang mag-drive sa likod ng sobrang lasing ako dahil naka lima kaming bote ng beer ni kurt kanina.
Kinalampag ko nang kinalampag ang pintuan nang hindi ko iyon mabuksan. Agad ko namang narinig ang pagbukas ng lock ng pintuan at doon ay napatumba ako nang tuluyan na itong bumukas.
Braso ng kung sino ang sumalo sa aking katawan. Nakapikit ang aking mga mata ngunit hindi ako tulog, pinipilit kong hindi matulog dahil gusto kong Makita kung sino ang nasa tabi ko ngayon.
"Ahh, fck..."
Sinimulan niya akong alalayan papunta sa may hagdanan patungo sa aking kwarto, at dahil nga medyo may kalakihan ang mansiyon namin ay ganun din kahaba ang hagdanan patungo sa ikalawang palapag ng bahay.
BINABASA MO ANG
Love me Please✔️
Romance(BEGGING FOR LOVE SERIES 2) As she wants to be independent in Life, Maria Yzabel took the offer to be a maid on a wealthy family. That's when she discovered that she's going to be a personal maid of Curwen Brine Villafuerte. But alongside of her jou...