Kabanata 5

554 8 0
                                    

Kabanata 5

Kiss





Pagkababa ko ay narinig ko ang pag-uusap nina mom and dad at nangunot ang noo ko nang marinig ang pangalan ni Maria.

"Oh, son nakababa ka na pala you know what may naisip kaming magandang suggestion para sayo"

She stood and held my hand while smiling and dad just nod to me.

"What is it this time mom? Dad?" tanong ko.

"Next week kasi uuwi dito ang kapatid mo, kaya binabalak rin namin na mag-outing tayo! Tutal summer ngayon magandang magswimming ‘di ba hon?" tumingin siya kay dad at sumagot naman ito.

"Your Mom was right, next week ang uwi ni Thea at siya na rin nagsabi na gusto niyang mag out of town tayo this month!" kita ko ang saya sa mata ni Mommy habang sinasabi iyon sa akin. Napailing nalang ako at napatingin kay Dad.

"It’s time for us to enjoy our vacation habang hindi pa nagiging busy sa kompanya." dad said and I just sigh deeply and turn my gaze to Maria who's busy cleaning the piano in front of our wide window.

"And...aside of that, your Dad will say something to you. And you need to listen very carefully! Understand?"

Napailing nalang ako and wait what dad will say.

"Me and your Mom agreed that maybe you should have you own P.A even here in our house. Because as you can see you cannot call anyone anymore from our maid’s because they had already an assigned job here."

"What do you mean?" I asked while roaming my eyes through our maids who are actually busy, literally cleaning.

"We thought that maybe it’s Maria, or it’s your choice to choose anyone from them."

Nanliit ang mata ko nang marinig iyon. Maria huh? Then ok, wala namang problema sakin kung si Maria.

The evil side of me starting to rise.

"Then Maria it is." I agreed and mom clapped her hands and held my dad's hand tightly. Napailing nalang ako. Tutal masaya naman silang dalawa dito, so yeah Maria will be my personal maid.

"Then you should follow me right now Maria." I turn may gaze on her and I see how beautiful her hazel brown eyes is.

"You should be kind to her, son and don't take advantage on her especially she's your personal maid from now on." I tsked and turn my back on my mom and grab Maria's wrist dahil hindi na naman siya gumagalaw sa pwesto niya.

"S-sir t-teka po." Pigil niya.

"May sinabi ba akong magsalita ka?" napatigil kami sa my gitnang hagdanan at tinignan siya. Here we go again with her attitude na laging nakayuko ‘pag kinakausap ko.

"Diba't sinabi ko na sayo na ayoko sa lahat ay ang niyuyukuan ako pag kinakausap ko?" I gripped her wrist tightly making her whimped in pain.

"P-pasensiya na po sir." hindi ko na iyon pinansin at pinagpatuloy ang paghila sa kaniya papunta sa kwarto ko.

"A-ano pong g-gawin natin dito?" isinara ko ang pintuan nang tuluyan na kaming nakapasok sa loob at sabay na ni-lock iyon ng hindi niya namamalayan.

"From now on, since you were my personal maid, you will sleep here in my room but you'll not sleep in my bed.." itinuro ko ang isang pintuan na malapit lang sa banyo ng aking kwarto.

"Diyan ka matutulog simula ngayon, but I won't allow you to use my comfort room, doon ka sa baba magbabanyo at hindi dito understand?" tumango siya ngunit kita ang pangamba sa kaniyang mukha.

Love me Please✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon