Tamara's POV
Andito kami ngayon sa condo nya at ginagamot ko ang mga sugat nya. Kanina pa sya aray ng aray dahil dinidiinan ko ang pag-press ng bulak sa sugat nya.
" For the nth time Tamara aray ! Ang sakit nga sabi eh ! "- Iritang sabi nya nang diinan ko ang bulak sa gilid ng labi nya.
" Bat ka kasi nakipag suntukan ? "- Mataray na sabi ko at diniinan ulit. Medyo nilayo nya ang mukha nya at tinignan ako ng masama pero binalewala ko lang yun.
" Tsk tignan mo, may galos ka tuloy sa pisngi "- Umiiling na sabi ko at tinuro ang pisngi nyang may sugat.
After kong gamutin yung sa may labi nya, kinuha ko naman ang kanang kamay nya na puro sugat. Ipinatong ko ito sa lap ko bago kumuha ng bagong bulak at alcohol.
" Infairness huh, kahit na mas matangkad ka kay Hugh nagalusan ka nya "- Umiiling na sabi ko. I just heard him tsked.
" Deus "- Tawag ko sa kanya at tinignan sya.
Tinignan nya lang din ako pabalik. Hindi ko alam kung itatanong ko ba sa kanya o hindi.
" Just spill it Tamara "- Plain na sabi nya.
" Totoo ba yung sinabi ni Hugh ? "- Tanong ko at sinimulan ng linisin ang sugat sa kamao nya.
" Yeah. We're brothers "- Simpleng sagot nya.
" Anak ako sa labas at kagaya nga ng sinabi nya kanina, anak ako ni dad sa secretary nya "- Panimula nya.
" I never had the chance to know my real mom. She died while giving birth. Then kinuha ako ni dad. By the age of 6 alam ko ng anak ako ni dad sa labas. Well thanks to Hugh for spitting that on my face all the time "- Mapait na ani nya.
" Kahit na anak ako sa labas, never yung pinaramdam sakin ni tita. She's so caring and kind. She treats me like his own son "- Hindi ko naman napigilang mapa-ngiti ng kaunti. Miski ako, kita ko ang pag-aalaga sa kanya ng mom nya. Hindi ko akalain na hindi pala nya talaga tunay na anak si Deus.
" Nag simulang maging iba ang pakikitungo sakin ni Hugh nang lagi akong napupuri nila mom and dad. Lagi akong 1st place, lagi akong 1st honor. Samantalang si Hugh, laging 2nd place. Inaagaw ko daw ang lahat ng sa kanya kaya ang laki ng galit nya sakin "- Naka ngising ani nya.
Yan talaga ang problema sa siblings. Ang rivalry.
" Alam ba ni Talia ang lahat ng to ? "- Hindi ko napigilang itanong.
Deus stiffened on my question.
" She knows everything Tamara "- Simpleng sagot nya.
Medyo nasaktan ako. Bakit si Talia alam ang lahat samantalang ako ito, nagmumukhang tanga. Hindi ko alam kung ano yung nangyayare, kung bakit. Sa halos dalawang taon naming magkasama parang ang onti-onti ng mga bagay na alam ko tungkol sa kanya.
Natahimik ako at tinuloy nalang ang paglilinis ng sugat nya.
" I'm sorry "- Sabi nya kaya napa-angat ako ng tingin sa kanya.
" I'm sorry for keeping this from you "- Dagdag nya at hinawakan ang kamay ko.
" Naiintindihan ko naman "- Sagot ko at ngumiti ng pilit at binawi ang kamay ko.
" Akin na yung isa mong kamay "- Ani ko at kinuha ang kaliwang kamay nya at sinimulang linisin.
Tahimik lang kaming dalawa at after kong linisin ang kamay nya, kinuha ko na ang bandage at nilagyan ang parehong kamay nya.
BINABASA MO ANG
Dead Leaves
Fanfiction" Pinipilit kong lumaban pero yung taong pinaglalaban ko, iniintay nalang yung pag suko ko "- Tamara Mendoza 【Lost #1】 cover by: eulu-xuria ❤