Tamara's POV
Hindi mapanatag ang loob ko dahil sa sinabi sakin ng doctor. Something's not right.
She mouthed me sorry. Why and where is she sorry ?
" Babe ? "- Nahinto ako sa pag iisip nang marinig ang boses ni Hugh.
Kauuwi lang nya ngayon. Ang alam ko dapat sa susunod na araw pa sya uuwi pero napa aga daw ang wrap up nila kaya andito na sya. Actually na-surprise kami ni Jen kasi pag-uwi namin nasa bahay sya.
" Hey, are you okay ? "- Punung-puno ng pag-aalala na tanong nya at hinawakan ang kamay ko na nasa table.
" Parang kanina ka pa wala sa sarili. May nangyare ba ? "- Tanong ulit nya.
" Something seems bothering you "- Ani nya ulit and squeezed my hand a bit.
I smiled at him at umiling.
" Nothing, everything's fine "- Naka ngiting sagot ko sa kanya.
Tinaasan nya ako ng kilay na para bang hindi sya naniniwala sakin.
" Ano ba, okay ngalang ako "- Natatawang ani ko at binawi ang kamay sa kanya dahil dumating na ang order namin.
Nasa labas kasi kami ngayon para mag dinner.
Hugh shrugs a bit at nag simula na kaming kumain.
" Kamusta naman ang prinsesa ko habang wala ako ? "- Tanong nya at nginitian ako.
Namiss ko yung mga ngiti nya.
Napa ngiti naman ako dahil sa ngiti nya.
" Okay naman, medyo na-stress lang "- Simpleng sagot ko sa kanya.
" Kawawa naman prinsesa ko, tapos nagka-sprain ka pa "- Sabi nya at parang bahagyang humina ang boses nya.
" Sorry kasi wala ako dito para alalayan at tulungan ka "- Mahinang ani nya.
Awtomatiko naman akong napa hawak sa kamay nya ang squeezed it a bit.
" You don't need to be sorry. Andun ka naman for work hindi para mag liwaliw "- Ani ko, nginitian naman nya ako ng tipid at itinuloy na namin ang pag kain.
" Babe ? "- Tawag nya sakin. Iniangat ko naman ang tingin ko at nilunok ang nasa bibig bago uminom ng tubig.
" Hmm ? "- Responde ko.
" Yung about sa engagement party "- Ani nya.
" Oh yeah, the engagement party "- Bigla naman akong na-excite sa pag sambit nya ng engagement party.
" Well, may naka usap kasi akong organizer sa Boracay kahapon. Ngayon din ang balik nya dito sa Manila. Pwede nya tayong tulungan mag organize ng engagement party "- Pag kukwento nya.
" OMG really ? That's nice ! "- Tuwang tuwa na ani ko.
Well as you can see, i'd been waiting for that engagement party for almost a year already. Ang sabi kasi ni Hugh dati, engage na kami bago pa ako maaksidente, kaso ngalang wala pang engagement party. Inaayos na daw namin yung about sa engagement nung mga time na yun kaso nga naaksidente ako, i'd been in coma for months kaya inintay nyang magising ako. Kaso unfortunately, hindi ko sya matandaan nung nagising ako. Kaya ngayon lang kami nagkaroon ng time para ayusin ang bagay na yun.
Napa titig ako kay Hugh as i recall those times na nasa California kami. Hindi ko naman napigilan ang sarili na mapa-ngiti sa pag alaala ng mga iyon.
BINABASA MO ANG
Dead Leaves
Fanfiction" Pinipilit kong lumaban pero yung taong pinaglalaban ko, iniintay nalang yung pag suko ko "- Tamara Mendoza 【Lost #1】 cover by: eulu-xuria ❤