42nd

1.7K 74 12
                                    

Tamara's POV

Kasama ko na si Jen ngayon at kanina pa sya kwento ng kwento about sa mga damit na binili at sinukat nya. Ewan ko ba pero hindi ko magawang makinig sa mga sinasabi nya.

Please say no

It keeps on echoing. Paulit-ulit. What does she means ? 

" Tammy ? "- Tawag ni Jen sa pangalan ko.

" Hey Tammy ! "- May kasama ng pag snap sa harap kong tawag nya sakin kaya napa angat na ako ng tingin sa kanya.

She heaved a sigh before putting her fork down.

" Kanina pa ako salita ng salita dito hindi ka naman pala nakikinig "- Ani nya at uminom ng tubig bago ako ulit tinignan.

" Are you okay ? "- Nag aalalang tanong nya sakin.

" Y-yeah i'm fine. S-sorry "- Paumanhin ko at kinuha ang tinidor at ginalaw na (sa wakas) ang spaghetti na order ko.

" Sino ba yung babaeng kasama mo kanina ? "- Tanong nya at nag simula na ulit syang kainin ang carbonara na order nya.

" Si Talia "- Simpleng sagot ko at tahimik nalang na pinilit kumain.

" Ah yung Talia "- Tumatango na ani naman nya at tahimik nalang rin na kumain.

Dahil sa wala talaga akong gana kumain ay nilaro-laro ko nalang ang pagkain ko after ng tatlong subo.

" Tammy, wag mo ngang paglaruan yan. Kumain ka "- Saway ni Jen sakin. Bumuntong hininga naman ako at pinilit nalang na kumain.

" Dala mo ba yung gamot mo ? Late ka na ng 12 minutes "- Ani nya habang naka tingin sa wristwatch nya.

Ngayon ko lang naalala na kailangan ko nga palang uminom ng gamot at nalimutan ko yun sa sasakyan.

" Nalimutan ko yung gamot sa sasakyan "- Sabi ko kay Jen. She just gave me a 'seriously ? look'

" Ako na ang kukuha since tapos naman na ako kumain. Dadalhin ko narin muna to sa sasakyan "- Paalam nya at tumayo na.

" Ubusin mo yang pagkain mo at antayin mo ako dito ah "- Pag bibilin nya at kinuha na ang mga paper bag na may laman ng pinamili nyang mga damit at umalis na.

Naiwan akong mag-isa na kumakain. Tahimik ko nalang na inubos ang pagkain ko.

Please say no
Please say no 
Please say no 
Please say no 

Please say no       

Napa kurap ako at umiling ng bahagya.

Ano bang sasabihan ko ng no ? Nakakaloka naman si Talia !

" Tammy ? "- Napa-angat ako ng tingin sa tumawag saakin at doon ko nakita si Deus.

So magkasama nga sila ni Talia ?

May kung ano saakin na biglang nainis sa thought na iyon.

" May kasama ka ba ? "- Tanong ni Deus at doon ko lang napansin ang dala nyang tray.

" As you can see, wala ng bakanteng table. Is it okay to share with you ? "- Tanong nya.

Tumingin naman ako sa paligid at oo nga, wala ng bakanteng table.

Ito kaya yung tinutukoy ni Talia na say no ?

Pero kasi kawawa naman si Deus, may order na sya.

Dead LeavesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon