Tamara's POV
Unti-unti kong minulat ang mga mata ko. Napa pikit naman ako ulit dahil sa sobrang liwanag.
" Tamara "- Unti-unti ko ulit minulat ang mga mata ko at bumungad saakin ang nag aalalang itsura ni Hugh. Agad naman nya akong niyakap.
" Good thing you're awake now "- Bulong nya habang yaka-yakap ako. Bahagya nyang inilayo ang sarili sakin at inayos ang buhok ko na naka harang sa mukha ko.
" Are you okay now ? Masakit pa ba ang ulo mo ? May kailangan ka ba ? Nagugutom ka ba ? "- Sunud-sunod na tanong nya sakin. Hindi ko naman napigilan ang sarili kong matawa ng kaunti.
" I-i'm fine Hugh "- Naka ngiting sagot ko sa kanya at umupo.
" What happened ? "- Tanong ko.
He heaved a sigh at nakita kong inabot nya ang bag ko sa gilid.
" Drink your medice first Tamara. Hindi na kita napainom ng gamot kasi bigla kang nag pass out "- Ani nya habang hinahalungkat ang bag ko.
Nang makita na nya ang puting bote kung nasaan ang gamot ko ay binuksan nya ito at kumuha ng isang tableta at inabot ito sakin.
Kinuha ko ito sa kanya at inabutan ako ng tubig.
Agad ko namang ininom ang gamot na binigay nya sakin at ibinalik sa kanya ang baso.
" Anong oras na ? "- Tanong ko sa kanya.
" It's 2:45 in the morning "- Sagot nya na nakapagpa-laki ng mata ko.
" Don't worry about Jen. Sinabihan ko sya na hindi ka makakauwi "- Sabi nya at bumuntong hininga bago umupo sa kama.
Hinawakan nya ang kamay ko at bakas na bakas sa kanya ang pag-aalala.
" Hey... don't worry i'm fine "- Naka ngiting ani ko. Agad naman nya akong tinignan.
" You have no idea how worried i am "- Sabi nya at pinag-dikit ang mga noo namin.
" You slept for almost 6 hours "- Dagdag nya.
" Sorry for making you worry "- Mahinang ani ko pero sapat na para marinig nya.
Medyo inilayo ko ang sarili sa kanya at tinignan sya bago sinuklay ang buhok gamit ang daliri ko.
" You should sleep now "- Sabi ko habang sinusuklay ang buhok nya.
" Ako naman mag babantay sayo "- Naka ngiting sabi ko at tinignan sya.
Umusod ako ng kaunti para magkaroon sya ng space at tinapik ito. Senyales na tumabi sya sakin. Hindi naman sya umangal at tumabi sakin.
Hinawakan nya ang kamay ko at pinag-intertwine ito. Isinandal ko naman ang ulo ko sa dibdib nya at hinalikan nya ang ulo ko.
Bigla kong naalala yung ginawa ng step brother nya sakin kanina.
" Hugh... about what happened earlier "- Panimula ko.
" Oo nga pala. Anong nangyare ? "- Tanong nya. Umayos ako ng upo at tinignan sya.
" Y-your step brother keeps on telling me things that i don't know "- Mahinang paliwanag ko. Bago ko ipagpatuloy ang sinasabi ko ay napa iwas ako ng tingin.
" A-and he kissed me on the f-forehead "- Dagdag ko.
I heard him sigh bago nya hinawakan ang baba ko para tumingin ako sa kanya.
" I-i'm sorry "- Naiiyak na dagdag ko.
" Shh don't be baby "- Sabi nya hinila ako papalapit sa kanya at niyakap.
BINABASA MO ANG
Dead Leaves
Fanfiction" Pinipilit kong lumaban pero yung taong pinaglalaban ko, iniintay nalang yung pag suko ko "- Tamara Mendoza 【Lost #1】 cover by: eulu-xuria ❤