40th

1.8K 77 4
                                    

Tamara's POV

Kanina pa ako naka upo sa sofa at naka kunot ang noo. Ewan ko ba, naiirita talaga ako !

" Hey Tammy ? Ano ba kasing problema mo ? "- Tanong ni Jen at umupo sa tabi ko habang kumakain ng cereal na kinuha nya sa kusina.

" Hindi ko rin alam kung anong problema ko at naiinis ako ! "- Frustrated na sagot ko at sinabunutan ang sarili.

" Stop it ! Nag mumukha kang may sayad "- Pag pipigil nya sakin.

Tinignan ko naman sya at napa tingin ako sa bowl na hawak nya. Agad ko naman itong inagaw sa kanya at padabog na sumubo ng cereal.

" Hey ! Ako kumuha nyan ! "- Protesta nya, hindi naman nya naagaw sakin dahil tinignan ko sya ng masama.

Napa nguso naman ang kaibigan ko at sumandal na lamang sa sofa at naki-kain.

Hindi ko rin alam sa sarili ko kung bakit ganito ang inaakto ko. It's been three days nang ma-meet ko yung Talia na yun at naiinis ako ! Deus' fetching me everyday para pumunta sa site at naiinis ako kasi laging kasama si Talia !

Hindi dahil sa gusto ko si Deus kaya ako naiinis, pero sa presensya kasi ng Talia na yun naiinis ako ! Ewan ko ba kung bakit.

" Pupunta ka ba sa site ngayon ? "- Tanong ni Jen sakin.

" Wala akong balak "- Sagot ko sa kanya.

Actually kanina ko pa sinabihan si Deus na hindi ako makakapunta sa site. Ayaw ko syang makita pati yung Talia na yun.

" Tara, labas tayo "- Yaya sakin ni Jen.

Well, i guess i need some fresh air.

" I guess i need that. Tara "- Sagot ko at ibinigay na sa kanya ang bowl ng cereal at tumayo.

Medyo iika-ika parin ako mag lakad because of my sprain pero okay na sya. Agad akong dumaretso sa kwarto ko at nag hanap ng damit at nang maka pili na ako ay dumaretso na ako sa banyo.

Maka lipas ang ilang minuto ay tapos na akong maligo at mag bihis kaya lumabas na ako ng banyo at nag ayos ng sarili.

Naka white striped shirt lang ako and shorts hindi na ako nag apply ng makapal na make-up at nag hanap na ng shoulder bag na pwede kong magamit at nang maka kita na ako ay inilagay ko na ang phone at wallet dito.

I took a final glance at the mirror and stormed out of my room. Pumunta ako sa tapat ng room ni Jen at kinatok ito bago inilapit ang sarili sa may pintuan.

" Jen ? Tapos ka na ? "- Tanong ko.

" Patapos na ! Just give me a minute ! "- Sigaw nya.

Napa iling naman ako. Yang give me a minute nya almost one hour. Masyado kasi syang picky sa susuotin nya.

" Aantayin nalang kita sa baba "- Ani ko at bumaba na.

Agad akong umupo sa sofa at inilabas muna ang phone sa bag.

Saktong pag bukas ko ng phone ay message ni Hugh ang bumungad saakin. Awtomatiko akong napa ngiti at binasa ang text nya.

From: Babe

I miss you :( gusto ko ng umuwi ng Manila

I was about to type my reply nang tumawag sya. Agad ko naman itong sinagot

" Hey "- Naka ngiting bati ko

[ I miss you so much ]- Sagot nya

" Two more days at makaka-uwi ka na rin. Don't forget my pasalubong okay ? "- Ani ko

Dead LeavesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon