41st

1.7K 78 10
                                    

Tamara's POV

Tahimik lang kaming nag lalakad ni Talia. Hindi ko alam kung anong dapat kong maramdaman ngayon. Kung andito si Talia, sigurado akong andito rin si Deus. 

" Would you like some coffee Tamara ? "- Napa angat ako ng tingin nang mag salita si Talia. Doon ko lamang napansin na nasa tapat kami ng Starbucks.

" Yeah, it's fine with me "- Simpleng sagot ko naman.

Nginitian nya ako bago sya nag lakad papasok sa Starbucks. Agad syang umupo sa dulong table.

" I'll take your order since medyo hindi ka pa okay mag lakad. What do you want ? "- Tanong nya sakin nang maka-upo na ako.

" Caramel frappe and s'mores will do "- Ani ko at binuksan ang shoulder bag na dala ko para sana ibigay sa kanya ang pera ko.

" No need. It's my treat "- Naka ngiting ani nya. Bago pa man ako makapag protesta ay umalis na sya at pumunta sa cashier.

Isinandal ko ang likod ko sa upuan at inilabas ang phone.

Wala naman akong nakita na text ni Jen. Ilang paper bag na kaya ang dala ng isang yun ? Hay ewan.

Nang maibalik ko na ang phone ko sa bag ay syang pag dating ni Talia at dala-dala ang order naming dalawa.

" Thank you "- Pasasalamat ko at kinuha na ang order ko.

Nung una ay tahimik lang kaming dalawa na umiinom nang basagin nya ang katahimikan.

" How are you Tammy- i mean Tamara ? "- Tanong nya sakin.

" I'm fine. Hindi parin gaano magaling ang sprain ko but i can walk now "- Simpleng sagot ko sa kanya.

Ngumiti sya ng tipid at tinitigan ako.

I'm not used to it lalo na't babae syang tumititig saakin. 

" Ang ganda-ganda mo parin "- Ani nya at sumubo ng cheesecake na order niya.

I know right. Matagal ko ng alam yan.

" Until now i still envy you "- Mahinang sabi nya at uminom ng java chip nya.

Napa kunot naman ang noo ko dahil sa sinabi nya.

" You have everyone's attention and love na hindi ko nakuha sa kahit na sino man. Well, you deserve all the love Tammy "- Naka ngiting ani nya na mas lalong nagpa-kunot ng noo ko.

" What are you talking about ? "- Nag tatakang tanong ko sa kanya.

Ngumiti lang sya at umiling bago pinag patuloy ang pag kain nya.

" Where have you been these past 2 years ? "- Tanong nya bago sumubo ng cheesecake.

" I was in California with my parents "- Simpleng sagot ko at uminom sa frappe ko.

" And the reason why you're here is because of your company am i right ? "- Tanong nya.

Isang tango lang ang isinagot ko sa kanya.

" Hmm... so are you staying here for good then ? "- Tanong nya ulit.

" Yes, i'll be staying here for good. Ako kasi ang mag hahandle ng company namin dito "- Paliwang ko sa kanya.

" Hmm... that's good to hear then "- Naka ngiting tugon nya.

" Ikaw ? Are you staying here for good ? "- Tanong ko naman sa kanya.

Ngumiti sya ng tipid habang nilalaro-laro ang tinidor nya sa cheesecake nya.

" No i'm not "- Sagot nya at iniangat ang tingin sakin.

Dead LeavesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon