Tamara's POV
Hindi ko alam pero napa-titig ako sa wallpaper nya.
Alam kong hindi ito recent picture kasi black pa ang buhok ko dito. Ang hindi ko lang maintindan, bakit may picture kaming dalawa na hindi ko alam ?
By any chance... kakilala ko na ba sya noon pa man ?
Napa kurap ako at iniangat ang tingin at doon ko nakita si Deus na naka tayo at naka tingin sakin.
" Bakit may picture tayong dalawa ? "- Tanong ko kaagad sa kanya.
Hindi naman sya naka sagot kaagad. Naka tingin lang sya sakin. Huminga ako ng malalim at pumikit.
" Bakit may picture tayong dalawa Deus ? "- Pag uulit ko.
Akmang sasagot na sya nang tumunog ang phone nya kaya pareho kaming napa lingon ni Deus dito.
I shouldn't be reading his text messages i know but sorry, hindi ko napigilan ang sarili kong basahin ang text message sa kanya.
Napa kunot ang noo ko nang mabasa ang text.
09*********
I'll be home in a week ! Hope to see you soon Deus :) i miss you, you know ? Ako ba namiss mo ? Haha see you soon :* By the way, this is Talia :)
Talia ? Hindi kaya ang Talia na ito ay yung babaeng tinutukoy sa panaginip ko ?
Napa iling ako sa thought na yun. C'mon Tammy, ang daming Talia sa mundo.
Hindi ko alam pero bakit bigla akong nairita.
Hinawakan ko ang phone nya and handed it to him.
" Looks like your girlfriend missed you "- Sarcastic na sabi ko sa kanya.
Hindi nya kinuha ang phone nya na hawak hawak ko kaya tinignan ko sya at tinaasan ng kilay at nilapit ulit sa kanya ang phone nya.
" Don't you miss your girlfriend ? Go on, replyan mo "- Sabi ko at inabot sa kanya ang phone nya.
" It's not what you think Tammy- "- He tried to explain but i cut him out.
" Why are you explaining yourself ? Wala naman akong pake "- Simpleng sagot ko and shrug a bit.
Pinag patuloy ko nalang ang pag kain ng mojos at uminom ng coke.
Bumuntong hininga naman si Deus bago sya umupo sa dating pwesto nya, which is sa harap ko.
Tahimik kong kinain ang mojos ko at hindi na pinansin si Deus.
Hindi ko talaga alam pero naiirita ako. Bigla akong nairita nang mabasa ko yung text sa kanya.
" Tammy... "- Tawag nya sakin.
" Don't call me Tammy. We're not even friends "- Sagot ko sa kanya at kinagat ang straw ng coke ko.
" Hindi naman kasi- "- Hindi ko na sya pinatapos sa sasabihin nya at agad na tumayo.
" Tara na sa site. May pupuntahan pa ako "- Pag dadahilan ko kahit wala naman talaga akong pupuntahan. Isinukbit ko na sa balikat ko ang dala kong bag at agad na naglakad palabas.
Ramdam ko naman na naka sunod sya sakin. Huminto ako sa tapat ng sasakyan nya at agad na sumakay sa shotgun seat. Sinuot ko nag glasses ko and put my earphones on.
Ewan, ayaw ko sya kausapin. Lalo na kung tungkol dun sa Talia na yun.
Nakakainis ! Nakakainis ! Palihim ko syang iniirapan. Hindi naman nya nakikita since naka glasses ako.
BINABASA MO ANG
Dead Leaves
Fanfic" Pinipilit kong lumaban pero yung taong pinaglalaban ko, iniintay nalang yung pag suko ko "- Tamara Mendoza 【Lost #1】 cover by: eulu-xuria ❤