45th

1.7K 67 6
                                    

Tamara's POV

I'd been busy-no we'd been busy sa pag aayos at pag oorganize ng engagement party. Nakaka pag taka lang na engagement party palang naman pero parang ang bongga na ng gusto ng parents ko.

Agad akong umupo sa couch at sumandal tsaka ko ipinikit ang mga mata. Naramdaman ko ang pag galaw ng couch which means may umupo sa tabi ko.

" Mukhang pagod na pagod ang prinsesa ko ah "- Narinig kong bulong ni Hugh at naramdaman ko ang pag gilid nya ng buhok na naka harang sa mukha ko.

Binuksan ko ang kanang mata ko at bumuntong hininga.

" Nakaka stress sila mama "- Ani ko at bumuntong hininga ulit. Isinandal ko ang ulo sa balikat nya.

" Nako, parang hindi ka pa nasanay kina tita "- Natatawang ani nya habang sinusuklay ang buhok ko gamit ang daliri nya.

" Nagugutom ka na ba ? Almost 1 na "- Ani nya.

" Gusto ko na kumain "- I whined. I heard him chuckle a bit.  

" Antayin nalang natin yung invitations tapos kakain na tayo. Saglit nalang naman na daw eh "- Ani nya habang sinusuklay ang buhok ko.

Para naman akong naka hinga ng maluwag dahil sa sinabi nya. After matapos nung invitations, we'll start na ipamigay na yun mamaya.

Ipinikit ko ang mata ko at para naman akong inaantok dahil sa ginagawa ni Hugh.

Hanggang sa hindi ko namalayan na naka-tulog na pala ako.

Nagising nalang ako sa mahinang tugtog ng radio. Unti-unti kong minulat ang mata ko at umupo.

" Gising ka na pala "- Ani ni Hugh at sinulyapan ako thru the rare mirror. Nasa likod kasi ako.

" Sorry, baka kasi magising ka kung iuupo kita sa shotgun seat at baka sumakit rin ang leeg mo or something kaya inihiga nalang kita dyan sa likod "- Ani nya habang nasa daan ang tingin at bahagya syang napa kamot sa batok nya.

" Okay lang "- Sagot ko sa kanya at umayos na ng upo.

" If you want, andito yung invitations. Tignan mo nalang "- Sabi nya ata itinuro ang shotgun seat.

I leaned at doon nakita ang isang box. Kinuha ko ito at binuksan. Puno ng invitation ang box.

" Na-check mo ba to lahat ? "- Tanong ko sa kanya. Tinignan nya naman ako thru the rare mirror at ibinalik rin kaagad sa daan ang tingin.

" Yah, maayos lahat. I checked it bago tayo umalis "- Sagot naman nya.

" Sorry hindi kita natulungan "- Pag hingi ko ng sorry. I heard him chuckle a bit at tinignan ako ulit saglit thru the rare mirror.

" Ano ka ba, okay lang "- Natatawang ani nya. Napa nguso naman ako.

" Kahit na "- Bulong ko at tinignan ang invitation na hawak ko.

" Kahit na "- Bulong ko at tinignan ang invitation na hawak ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Dead LeavesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon