39th

1.8K 83 21
                                    

Tamara's POV

Hindi ko alam sa sarili ko kung bakit ako naiinis sa nakikita ko.

Naiinis ba ako o nasasaktan ?

I mentally slap my face. Why would i feel those things towards to Deus ? Ano namang pakielam ko kung may kayakap sya ?

" Ma'am "- Tawag nung nurse sakin kaya napa lingon ako sa kanya.

" Uhm... gusto nyo po bang pumasok nalang muna ulit ? "- Nag aalangan na tanong sakin ng nurse.

" No, i'm fine "- Sagot ko at binigyan pa sya ng ngiti.

Napa lingon ako ulit sa dereksyon nina Deus at saktong napa lingon sya sa dereksyon namin. Nawala ang ngiti nya sa labi at agad na humiwalay dun sa babae. Mukhang nag taka naman yung babae at napa lingon din sya sa dereksyon ko at mukhang nagulat sya nang makita ako.

" Okay ka na ? "- Tanong ni Deus at agad na lumapit sakin.

" She need to rest po sir and use ice po hanggang mawala yung pamamaga ng paa nya "- Ani ng nurse. Tumango naman si Deus sa sinabi ng nurse.

" Thank you. I'll take it from here "- Sabi ni Deus at ipinulupot sa bewang ko ang kamay nya.

Hindi ko alam pero bahagya akong napa talon sa ginawa nya. 

Why do i suddenly felt some electricity when he touched my waist ?

Napa lingon ako sa kanya at binigyan nya ako ng ngiti.

" Tamara ? Is that you ? "- Napa lingon ako sa babaeng nasa harap ko.

" OMG ! Ang tagal mong nawala ! "- Parang gulat na gulat na sabi nya.

Napa kunot naman ang noo ko dahil sa sinabi nya.

" Sorry ? But i don't know you "- Nag aalangan kong sabi sa kanya.

" C'mon ! Don't tell me nalimutan mo na ako ? It's me ! Talia "- Pakilala nya.

Napa titig ako sa kanya.

Ah, so sya si Talia ? Yung babaeng nag text kay Deus ? Akala ko ba next pa sya babalik dito ? Ang ganda ng next week nya ah. 

I mentally rolled my eyes at her at pinilit na ngumiti ng kaunti.

" I'm sorry, naaksidente kasi ako noon and nawala ang iba kong memory. By any chance, kilala na ba kita noon ? "- Tanong ko sa kanya.

Akmang sasagot na yung Talia nang bigla akong buhatin ni Deus. Napa tili ako dahil sa gulat at tinignan sya ng masama.

" I guess kailangan mo ng umuwi "- Sabi ni Deus at nag simula ng mag lakad.

He suddenly looks uneasy tho.

Napa lingon ako sa likod at nakitang naka sunod saamin si Talia. Nang makita nyang naka tingin ako sa kanya ay nginitian nya ako. Agad naman akong napa iwas ng tingin.

Maya-maya lang ay nasa sasakyan na kami. 

" Sa passenger's seat nalang ako "- Ani ko nang akmang bubuksan na nya ang shot gun seat.

" No- "- Hindi na nya natapos ang sasabihin nya nang may mag bukas ng pintuan. Nginitian kami ni Talia at umupo sya ng shot gun seat.

Since naka upo na si Talia sa shot gun seat, walang nagawa si Deus. Binuksan ko ang pintuan at umupo nalang sa passenger's seat.

Okay, so ito pala ang feeling ng third wheel. Wow, ang saya.

Binuksan na ni Deus ang makina ng sasakyan at umalis na kami ng site. Kinuha ko nalang ang phone ko sa bag at tinignan kung may text ni Hugh pero wala parin.

Dead LeavesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon