Tamara's POV
Napa hinto silang lahat sa sinabi ni Hugh. Parang hindi na nga sila humihinga eh.
" C'mon mom, dad. Don't act as if hindi nyo alam na may fiance ako "- Natatawang sabi ni Hugh at umiling.
" Alam naman namin na may fiance ka... hindi ko lang maintindihan bakit si Tamara "- Sagot ni tito na nakapagpa-kunot ng noo ko.
" Dad "- Sabi ni Hugh na bakas ang pag babanta.
Napa tingin ako kay Hugh at nakitang ngumisi sya sa step brother nya.
Pinagpatuloy na ulit nila ang pag kain kaya kahit na nag aalangan ay tinuloy ko ng kumain.
Makalipas ang ilang minuto ay natapos na kami at isa-isa ng niligpit ng mga maids nila ang pinakainan namin.
" Hugh. Sumama ka sakin sa taas. We need to talk "- Seryosong sabi ni tito at umakyat.
Sinundan ko ng tingin si tito at napa tingin kay Hugh nang tumayo sya. Hinawakan ko ang kamay nya.
" I'll be fine "- Natatawang sabi nya at hinalikan ang ulo ko bago umalis. Sumunod naman si tita sa kanila.
So ang naiwan is ako at yung Deus.
Tumayo na ako, siguro sa sala ko nalang iintayin si Hugh.
Naramdaman kong naka sunod sakin yung step brother ni Hugh pero hindi ko nalang sya pinansin.
Umupo ako sa sofa at inilabas ang phone.
Hindi ako kumportable. Kanina pa naka tingin sakin yung step brother ni Hugh at naaawkward na ako.
Kinagat ko ang pang ibabang labi at ibinalik sa bag ang phone at tumayo.
" Uhm... mag ccr lang ako "- Nahihiyang paalam ko sa step brother ni Hugh.
Nakita ko namang tumango sya, sign of approval.
" Manang Nina paki samahan naman- "- Hindi ko na sya pinatapos sa sasabihin nya.
" No need. Kabisado ko parin naman tong bahay nyo "- Naka ngiting sabi ko at dali-daling umalis.
Umakyat ako. May CR naman sa baba pero wala lang. Mas feel kong sa taas mag CR.
Agad akong pumasok ng banyo at nilock ang pinto.
Wala naman talaga akong gagawin dito. Gusto ko lang maka-layo dun sa step brother ni Hugh.
Lumapit ako sa salamin at tinignan ang sarili. Habang tinitignan ang sarili sa salamin ay napa-isip ako.
Bakit pakiramdam ko may mali ? Ewan ko kung ano pero may hindi talaga tama sa mga nangyayare.
Pumikit ako ng madiin at nag hilamos nalang para mahimasmasan.
After kong mag hilamos ay lumabas na ako ng banyo. Pababa na sana ako nang biglang may humila sakin papasok sa isang kwarto. Napa sigaw ako dahil dun.
Nanlaki ang mata ko nang makita ang step brother ni Hugh.
" A-anong- "- Hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang bigla nya akong yakapin.
Ewan ko ba pero na-estatwa ako dahil sa ginawa nya.
" I missed you "- Bulong nya at bahagyang hinigpitan ang yakap sakin.
Napa-pikit ako nang biglang may nag flash na imahe. Isang pangyayare.
Inaayos nung girl yung necktie nung lalaki kasi hindi nya magawa. She even fixed his hair.
BINABASA MO ANG
Dead Leaves
Fanfiction" Pinipilit kong lumaban pero yung taong pinaglalaban ko, iniintay nalang yung pag suko ko "- Tamara Mendoza 【Lost #1】 cover by: eulu-xuria ❤