Tamara's POV
Today's the day. Today's the engagement party. Ewan ko pero i feel so happy and excited ! Engagement party palang ito, paano nakaya kung mismong kasal na namin ? I just can't imagine ! Sobrang saya ko.
" Tammy ! OMG your parents are here ! "- Narinig kong sigaw ni Jen sa may labas at dali-dali naman akong tumakbo papunta sa labas.
" Surprise anak ! "- Tuwang-tuwa na sabi ni mom nang makita ko sya and opened her arms.
" OMG mom ! Dad ! "- Tuwang tuwa na ani ko at tumakbo papunta sa kanila at niyakap sila pareho.
" Anong ginagawa nyo dito ? "- Tanong ko.
" Let me help you "- Ani ko at kinuha ang isang maleta kay mom.
" Why, ayaw mo ba kami dito ? "- Parang nag tatampong tanong ni mom habang papasok kami sa loob ng bahay.
" Hindi naman sa ganun mom. Its just that nabigla lang ako sa biglaang uwi nyo ni dad
"- Sagot ko naman at inilapag ang maleta nya sa may sala." Syempre it's my princess' engagement party ! Dapat lang na andito kami "- Sagot naman ni dad at napa aww naman ako dahil sa sagot nya.
" Atsaka we missed you already "- Panlalambing na dagdag ni mom at niyakap ako.
" Aww i missed you too "- Panlalambing ko rin at niyakap ang mom ko and kissed her forehead.
" Uhm Tammy ? Yung niluluto mo "- Narinig kong ani ni Jen sa isang sulok kaya nanlaki ang mata ko.
" OMG ! YUNG NILULUTO KO ! "- Sigaw ko at agad na tumakbo sa kusina.
Agad ko namang pinatay ang kalan at binuksan ang sinaing ko. Naka hinga ako ng maluwag dahil hindi ito nasunog.
" Hmm mukhang masarap ang niluluto ng prinsesa ko ah "- Narinig kong kumento ni dad nang buksan nya ang kaldero.
" Gutom na po ba kayo ? "- Tanong ko habang hinuhugasan ang kamay ko at kinuha ang sandok para i-check ang ulam na niluluto ko.
" Kinda "- Natatawang sagot naman ni dad.
" Maluluto naman na po ito. Kaunting intay nalang "- Naka ngiting sagot ko sa kanya.
" I just can't imagine na malapit ng ikasal ang prinsesa ko "- Bulong ni dad at iginilid ang iilang strands ng buhok na nasa mukha ko.
" Parang kailan lang nung nag uumpisa ka palang mag lakad, ngayon ilang araw nalang ilalakad na kita sa altar "- Dagdag nya at hindi ko naman napigilan ang pag gilid ng mga luha sa mata ko.
" Dad naman ! Engagement party palang, wag mo muna ako paiyakin "- Naiiyak na sabi ko.
I heard dad chuckle a bit before pulling me for a quick hug.
" Mahirap ka palang magutom dad, ang drama mo "- Natatawang ani ko at pinunasan ang pisngi ko.
Pinakawalan naman na ako ni dad at bahagya lang ginulo ang buhok ko.
" Honey, what's for lunch ? "- Tanong ni mom at lumapit saamin.
Pinatay ko na nag kalan dahil luto na ito.
" Tinola ! Upo nakayo, ipaghahain ko kayo "- Naka ngiting ani ko at kumuha na ng mangkok.
Narinig ko naman ang pag urong ng upuan indicating na umupo na sila mom ang dad.
" Jen ! Kakain na ! "- Sigaw ko mula sa kusina.
" Coming ! "- Sagot naman ni Jen at maya-maya lang ay nasa sala narin sya.
BINABASA MO ANG
Dead Leaves
Fanfiction" Pinipilit kong lumaban pero yung taong pinaglalaban ko, iniintay nalang yung pag suko ko "- Tamara Mendoza 【Lost #1】 cover by: eulu-xuria ❤