36th

2.1K 95 3
                                    

Tamara's POV

It's been a week nang ma-hospital ako. And i'm keeping a distance from Hugh's step brother.

Sinimulan na ang pag build ng bagong building namin, at kaya ako nasa Pinas ay para bantayan ito. Every morning pumupunta ako sa site. Kinakausap ko naman sya dahil sa business hanggang dun lang. Hindi ko sya kinakausap kapag wala na akong maitatanong regarding sa business at sa building.

Since that day, lagi ko ng kasama si Hugh. Lagi syang nasa tabi ko.

Except ngayong araw.

" I'll be fine "- Ani ko sa kanya.

" Sumama ka nalang kasi sakin. Isang linggo lang naman yun "- Sabi nya at hinawakan ang kamay ko.

Andito kami sa bahay nila ngayon at tinutulungan ko syang mag impake. Pupunta kasi syang Boracay ngayon dahil may photoshoot sya doon.

" I badly want to come with you pero may trabaho pa akong kailangan gawin dito sa Manila "- Sagot ko sa kanya at pinag patuloy na tupiin ang polo nya na nasa lap ko.

" Paano kung may mangyare nanaman sayo ? Wala ako dito para samahan ka "- Nag-aalalang sabi nya.

Inilagay ko sa isang gilid ang polo nang maitiklop ko na ito.

" Andyan si Jen, Hugh. Don't need to worry okay ? "- Naka ngiting ani ko at hinawakan nag pisngi nya.

" Tapusin mo nalang kaagad ang shoot para maka-uwi ka kaagad "- Biro ko at itinuloy na ang pag tiklop ng damit nya.

" Sumama ka na kasi. Hindi ako mapapanatag "- Parang bata na sabi nya habang naka yakap sa likod ko.

Hindi ko naman mapigilan na mapa-ngiti dahil sa inaakto nya.

" You don't need to worry babe, hindi naman kita ipagpapalit sa step brother mo "- Natatawang asar ko sa kanya.

Para naman syang napa hinto dahil sa sinabi ko.

Bahagya ko syang nilingon.

" Why ? May problema ba ? "- Tanong ko sa kanya.

Hinawakan nya ang kamay ko at tinignan ako sa mata.

" Hindi mo ako ipagpapalit ah ? "- Sabi nya na naging dahilan ng pag kunot ng noo ko.

" Ikaw lang ang meron ako Tamtam "- Ani nya at niyakap ako.

" Ayaw ko na pati ikaw maagaw sakin "- Bulong nya siguro para sa sarili nya pero narinig ko.

Niyakap ko sya pabalik at tinap ang likod.

" I talked to your parents "- Ani nya at kumalas na sa yakap.

" Huh ? Tungkol saan ? "- Tanong ko at bumalik na sa ginagawa.

" About our engagement party "- Sagot nya.

" What about our engagement party ? "- Tanong ko ulit sa kanya.

" I asked them kung okay lang sa kanila na next month na gawin "- Sagot nya na naging sanhi ng pag tingin ko sa kanya.

" Pumayag sila ? "- Excited na tanong ko.

Ngumiti naman sya at tumango bago ako hinalikan sa noo.

" Kaya pag-uwi ko galing Boracay, aayusin na natin ang party "- Sabi nya at inilagay sa tenga ko ang iilang strands ng buhok ko.

Lumawak ang ngiti ko. At last ! Maayos na ang engagement namin.

Naka ngiti kong inilagay sa maleta ang mga damit nyang tiniklop ko.

Dead LeavesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon