16th

2.6K 132 39
                                    

Tamara's POV

I admit, ang awkward naming dalawa ni Hugh sa elevator. Plus the fact na walang taong sumasakay kaya kaming dalawa lang nandito. Nananadya ba to ?

" Bilis "- Bulong ko at biglang huminto ang elevator at bumukas.

Agad akong bumaba at dumaretso sa kwarto ni Deus.

" Deus anak, wag ka munang gumalaw ! "- Naabutan kong pinapahiga ni tita si Deus dahil nag pupumilit syang umupo.

Napa tingin sila pareho samin ni Hugh na kapapasok lang.

" Deus "- Tawag ko at agad na lumapit sa kanya.

" Okay ka lang ? May gusto ka bang- "- Di ko na natapos ang sasabihin ko nang bigla nya akong hilain at yakapin.

" Thanks god you're safe "- Bulong nya habang yakap-yakap ako.

" I-i'm okay. How about you ? Are you okay ? "- Tanong ko at medyo nilayo ang sarili sa kanya para makita ko sya.

" Hugh anak tara- anong nangyari dyan sa kamay mo !? "- Napa lingon kami ni Deus kina tita.

" Nothing "- Malamig na sagot ni Hugh at nilagay ang mga kamay sa bulsa.

" Hindi nothing yan anak ! Come on, gagamutin natin yan "- Sabi ni tita at hinila si Hugh palabas.

Napa-hinto si tita sa pag labas at nilingon kami ni Deus.

" Iha, mamayang 3:45 kailangan na uminom ni Deus ng gamot "- Ani ni tita habang naka-dungaw sa may pinto

" Okay tita. Nasaan po yung gamot ? "- Tanong ko naman.

" Nasa table na iha. Salamat "- Naka ngiting ani ni tita.

" Got it "- Naka-ngiting sagot ko naman at tuluyan na silang lumabas ng kwarto.

Napa balik kay Deus ang tingin ko nang wala na sila tita.

" Kamusta ka na ? "- Tanong ko habang sinusuklay ang buhok nya.

" I'm fine "- Sagot nya.

" May gusto ka bang kainin or something ? "- Tanong ko ulit at tinignan sya.

Umiling naman sya at natahimik na ulit kaming dalawa. Naka tingin lang sya sakin habang sinusuklay ko ang buhok nya.

Bigla nyang hinawakan ang kamay kong sumusuklay sa buhok nya kaya napa-tingin ako sa kanya.

" I'm sorry "- Seryosong sabi nya habang naka-tingin sakin.

" Sorry ? For what ? "- Nagtatakang tanong ko.

" Because of me, muntik ka ng mapahamak "- Naka-yukong sagot nya.

" I should have closed the door. Kung naisarado ko yun hindi mangyayari to. I'm so sorry Tamara "- Dagdag nya at pinisil ang kamay ko.

" It's not your fault. Don't blame yourself "- Ani ko at hinawakan ang kamay nya.

" Dapat pa nga akong magpa-salamat sayo dahil sa ginawa mo "- Dagdag ko at nginitian sya.

" You did everything you can to keep me safe. Thank you "- Naka ngiting ani ko at hinalikan sya sa pisngi kaya napa-tingin sya sakin.

Bigla namang nag sink-in sakin yung ginawa ko kaya agad akong namula.

" So-sorry i-i did not mean t-to kiss you "- Natatarantang depensa ko. I heard him chuckled.

" You looks so cute when you blush "- Natatawang sabi nya sakin at pinisil ang pisngi ko.

Dead LeavesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon