Tamara's POV
After akong tanungin ni Hugh ay nginisian nya ako nang hindi ako maka-sagot.
" Poor thing "- Umiiling na sabi nya.
" Just a piece of advice Tamara "- Ani nya na nakapagpa-taas ng kilay ko.
" Alam kong matalino ka kaya wag kang tanga. Wag mong ipagsiksikan yang sarili mo kay Deus. Alam naman nating dalawa na si Talia parin ang mahal nya "- Naka ngising sabi nya.
I took a step forward towards him and smiled at him sweetly bago ko sya sinampal ng malakas.
" Just a piece of advice Hugh. Alam kong matalino ka kaya wag kang tanga. Kesa mag sabi ka ng kung anu-ano saakin, bat di ka nalang mag isip ng paraan para maging proud sayo ang parents mo ? "- I fired back. This time, it's my turn to smirk at him. I turned my heels and walked away.
I'm trying my best to be nice to him despite sa mga ginagawa nya kay Deus pero grabe sya. Sobrang grabe.
Agad akong pumasok sa canteen at nag hanap ng pwedeng kainin. Nang wala akong makita, nauwi nalang ako sa pag bili ng ice cream. Tinitignan nga ako ng cashier dahil ang aga-aga ice cream binili ko, eh wala naman akong makitang pwedeng kainin.
Palabas na sana ako nang mag labas na sila ng iba pang pagkain kaya napa-balik ako at nang makita ko ang sopas eh agad akong umorder.
" Salamat po "- Pasasalamat ko nang ibigay sakin ang sopas. Agad akong umupo sa upuan at kumain.
Maya-maya lang eh pumasok na din si Hugh sa canteen at umupo sa harap ko, iba na yung aura nya, parang mas naging dark ganun. Inirapan ko lang sya at kumain.
Napa-hinto ako nang ipatong nya ang kamay nya sa lamesa at makita na namumula ang kamao nya.
" What happened ? "- Nag aalalang tanong ko at kinuha ang kamay nya sa lamesa.
" Don't act as if you care "- Malamig na ani nya at binawi ang kamay nya.
" I do care Hugh. What happened ? "- Seryosong sabi ko. Sumandal lang sya sa upuan nya at hindi ako tinignan.
" Hugh Ezekiel Saavedra "- Tawag ko sa buong pangalan nya. Iritang tumingin naman sya sakin.
" What happened ? Bat ganyan ang kamay mo ? Kanina pa ba yan o ngayon lang ? Patingin nga "- Sunud-sunod na sabi ko at tinignan ang kamay nya. Imbis na ipakita sakin ito eh, tinago pa nya lalo.
Hindi ulit nya ako sinagot, imbis ay pinag krus nya ang kamay nya at tumingin sa labas.
Dahil sa inis ko, tumayo ako at tumabi sa kanya tsaka kinuha ang kamay nya.
" Ouch "- Inda nya nang pisilin ko ang kamay nya. Agad nya itong binawi at parang pinagpag.
" Kelan pa yan ? "- Seryosong tanong ko. Nakita ko ang pag irap nya.
BINABASA MO ANG
Dead Leaves
Fanfiction" Pinipilit kong lumaban pero yung taong pinaglalaban ko, iniintay nalang yung pag suko ko "- Tamara Mendoza 【Lost #1】 cover by: eulu-xuria ❤