Aliyah's POV
Pagkaalis ni Leane ay piningot ko ang tenga ni Bryan.
" Why did you said that "
" Awwh!!! Will you let go of me! I didn't mean to say that. It's your fault after all "
Binitawan ko na ang tenga nya at susundan na sana si Leane kasi halata namang ginawa nya lang excuse yung magkikita sila ni Krisfoff pero bago pa ko makaalis ay naunang maglakad sakin si Sander.
" I take care of this "
He said while waiving his right hand. Tiningnan ko naman ng masama si Bryan pero di nya yun napansin kasi nakatingin sya kay Sander.
" Sa tingin mo Ate Aliyah, Kuya Sander still have something to Ate Leane? "
Napatingin ako kay Dara dahil sa sinabi nya. Meron pa nga ba?. I really don't know kasi in just one snap lang naman tumigil na sa paghahabol si Leane kay Bryan. In just one snap hindi na na bri- bring up yung feelings ni Sander kay Leane since alam nya na si Bryan naman ang gusto ni Leane. And in just one snap that love strings that Attached on me and Christian was being cut.
" I go ahead "
" Sabay na ko sayo Kuya Christian "
Pagkaalis nina Christian and Dara iniwan ko narin si Bryan at pumunta na sa room ko. Magkaklase sila ni Sander at nasa section A sila samantalang si Dara ay second year naman.
Tahimik lang akong nakaupo sa upuan ko na nasa tabi ng bintana. Nakatingin lang ako sa mga students na nasa field.
" Aliyah "
Napatingin ako kay Leane. Sinundan ko naman yung tinuturo nya. Andyan na pala yung Teacher namin.
" Goodmorning class I'm Ms. Aileene Breton and I am your class adviser "
Nagpalakpakan lang kami pagkatapos magpakilala ng adviser namin. Tapos Instroduction thingy then deretso sa topic. Tapos Dismiss.
" Nasa Canteen na daw sina Dara tara na "
" Hindi ako makakasabay sa inyo sabay kasi kami ni Kristoff "
Tumango nalang ako kay Leane at lumabas na ng room.
" Oy! Zaion may try out daw mamaya sa Basketball ikaw daw incharge sabi ni Coach "
Teka nasa likod ko sina Zaion. What should I do?. Walk normal o tumakbo na ko. Pero bakit ako tatakbo.
" Ako lang? Wala akong kasama? "
" Ewan ko pero dahil dun naaamoy ko na ikaw ang papalit kay Captain Jake "
Kinuha ko ang cellphone ko ng marinig kong nagriring ito. Pero sa kamalas malasan ay nalaglag pa yung keychain ko na bigay ni Christian. Wala na kong nagawa kundi iwan yun hello nasa likod ko sina Zaion.
" Peste naman Bryan! Bakit ka ba tumawag papunta na ko dyan "
(Tumawag lang ako galit kana? Baka nakakalimutan mo kapatid mo ko at mas matanda ako sayo ng 10 minutes)
" Ewan ko sayo! "
Padabog kong pinatay ang call at nilagay ito sa bulsa ko.
Pagkarating ko sa Canteen at pagka kita ko sa kanila ay masamang tingin ni Bryan ang sumalubong sakin.
" Asan si Ate Leane? "
" May usapan daw sila ni Kristoff "
" May nangyari ba bakit nakabusangot yang mukha mo? "
BINABASA MO ANG
Young Love: The Strings Attached
Teen FictionSequel of She's Living in a Boy's Dormitory