Chapter 24: Goodbye

1K 45 5
                                    

Leane's POV

My things are now pack.You choose this Leane. You choose to pick the Happiness of other than your Happiness. Pero wala naman akong pagsisisi.

" Leane "

Lumapit sakin si Mom at niyakap ako.

" When you get there call us ha? It's okay if not everyday kahit two-three times a week "

Tumango ako kay Mom at ngumiti.

" Mom I'm sorry If I need to leave you basta Mom alagaan nyo po ni Dad yung sarili nyo okay? and You baby once na lumabas kana sa tiyan ni Mommy be a good boy okay and ikaw muna pumalit sakin ha pasayahin mo sina Mom and Dad. Ate loves you okay "

Mom is 8 months pregnant kaya narin pumayag si Dad ay dahil sa pumayag si Mom at ayaw na ni Dad na ma stress pa si Mom.

" And You pasaway take care of yourself "

Napangiti ako sa sinabi ni Dad at nilapitan sya para yakapin.

" Thanks Dad "

" Aliyah's is here go on "

Nagpaalam na ko kayna Dad at bumaba na ng hagdan I see her sitting on our sofa. Napatayo naman sya ng makita ako.

" Aliyah "

" Let's talk "

Tumango ako sa kanya at ngumiti pumunta kami sa garden at umupo sa swing. Naalala ko ito yung favorite spot namin ni Aliyah when we are a kid. Dahil sa swing na inuupuan namin ngayon. Looks like we back on that time.

" Bryan told me that your leaving "

Tumango ako sa kanya at nagsimulang iduyan ng mahin ang inuupuan ko.

" Napagpasyahan nina Tita na sa Amerika na pagamot si Kristoff since dun naman nagtratrabaho ang Dad nya at nakaipon narin to para mapagamot si Kristoff dun "

" Ngayon na ang alis mo? "

" 11 pm flight ko hmh...I already have 1 hour before I went to the Airport "

" I'm sorry/ I'm sorry "

Nagkatinginan kami ni Aliyah ng magkasabay kaming mag sorry. Napangiti nalang kaming parehas.

" Sorry Leane kung hinusgahan kita agad. Na hindi ko manlang inalam yung side mo. I'm sorry for saying those words on you. "

" It's okay honestly lahat naman ng sinabi mo totoo. I lied, I hurt Bryan. I understand why you said that "

" Are we still friends? "

" I should be the one who's asking that Aliyah "

" Oh I forgot we are not friends because we are bestfriends "

Hindi ko namalayan na may pumatak na palang luha galing sa mata ko.

" I'm sorry Leane "

Tumango ako sa kanya at niyakap naman nya ko. Nagkwentuhan pa kami. Binalikan namin yung mga childhood memories namin together.

" Alam ba nina Sander that your leaving "

Umiling ako kay Aliyah. Baka kasi kapag nakita ko sila hindi na ko makaalis.

" Wala ka bang balak sabihin sa kanila? "

" I will sent them a message  once I get there "

" How's Kristoff? "

" Still fighting "

Tumango sya sakin at tumayo na.

" I guess you need to go "

Young Love: The Strings AttachedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon