Sander's POV
Nakatingin lang ako mula sa malayo kayna Dara at Leane. Naiintindihan ko naman si Leane mabigat yung rason nya kung bakit nya yun nagawa. Kaya nga lang dahil sa naging impact kay Bryan hindi napigilan ni Aliyah ang emosyon nya kaya ngayon pati pagkakaibigan naming lahat apektado.
Tumalikod na ko at naglakad na paalis. Siguro kung dati to nangyari manghihimasok ulit ako at handang damayan si Leane kaso nga lang alam ko na ngayon ang limitasyon ko.
" Bakit di mo sya nilapitan? "
Para ano para patunayan na tama sya ng hinala na gagamitin ko yung sitwasyon ngayon para mapalapit ulit kay Leane dahil lang sa mahal ko sya. Napailing nalang ako sa kanya hindi ko talaga matanggap na ganun ang tingin nya sakin. Naglakad na ko at iniwan si Aliyah.
" Bakit di mo pinansin si Aliyah? "
" Ikaw din naman bakit di mo sya pinapansin? "
Natawa nalang ako ng mapaiwas sya ng tingin.
" Pinagseselos mo ba si Aliyah kaya lagi mong kasama yung Rish? "
" I'm just giving her a favor kapag dumistansya ako baka mawala na sa kanya yung guilt kung meron man na pumipigil para maging masaya sya at para maka move on na din ako "
" Sigurado ka bang kapag lumayo ka dun sya magiging masaya "
" He already chose Zaion maybe were really not meant to be "
" Pero seryoso Christian ano bang meron sa inyo nung Rish? "
" She's my friend "
Tumango nalang ako sa kanya.
" Buti naman ayos na kayo ni Bryan "
Naayos na nga yung samin ni Bryan kaso kami naman ni Aliyah ang hindi okay.
" Gutom na ko! Tara na nga! "
~~~Palipat lipat lang ako ng channel sa TV. Hays!! Ang boring naman walang mapanuod na maganda.
" Sander "
" Yes Mom? "
Lumapit sakin si Mom at umupo sa tabi ko.
" How's school? "
" Mabuti naman po Mom huwag kayong mag-alala Mom this year I'll be on Top again "
Ngumiti sakin si Mom at niyakap ako.
" You don't need to push yourself too much okay, Masaya na kami ng Dad mo na your doing good in studies kahit wala nang honor "
" Can I join? "
Napatingin ako kay Dad na nakangiti samin. Lumapit sya ay nakiyakap din. This is so gay but I'm very happy na okay na kami. Masaya pala talaga na alam mong nandyan sila sa tabi mo.
" Sander here "
Napakunot yung noo ko na tiningnan yung inaabot sakin ni Dad na small box.
" Ano to Dad? "
" Open it "
Tinanguan ako ni Mom sabay yakap kay Dad. Binuksan ko na yung box na binigay ni Dad at hindi ako makapaniwala sa laman nito.
" Tara sa labas "
Sabaysabay kaming lumabas nina Dad at bumungad sakin ang isang Chevrolet na yellow car.
" You like it? "
" Dad...Ano po seryoso kayo? "
" Oo naman you deserve that car "
BINABASA MO ANG
Young Love: The Strings Attached
Teen FictionSequel of She's Living in a Boy's Dormitory