Aliyah's Pov
Hindi ko mapigilan ang pagtulo ng luha ko habang nakikita si Christian na umaakyat sa stage para tanggapin ang diploma niya.
" Hey stop crying pinagtitinginan na tayo ng mga tao dito " sabi sakin ni Bryan pero imbis na tumigil ako sa pag iyak ay mas lalo pa kong naiyak.
" Aish! Aliyah ano ka ba nakatingin na sayo si Christian oh! " Sabi sakin ni Sander.
Seeing Christian receiving his diploma it's means his going to leave me. Ngayon din kasi ang Flight niya. One hour after the graduation ceremony.
" The girl who's crying in the back " Napatingin ako sa unahan kung saan hawak ni Christian ang mic.
" It's supposed to be my valedictorian speech but I can't start because of you " Napatingin sakin lahat ng tao dahil narin sa pagturo sakin ni Christian.
" Stop Crying baby ko you know I hate seeing you cry " Hindi ko alam pero bigla nalang gumuhit ang ngiti sa labi ko.
" Better " I smiled at him at nag okay sign. I don't want to ruin this moment, his the valedictorian and I want him to enjoy this moment but it's looks like I'm taking the spotlight.
" The Best Highschool life it's not about getting a high score in a exam, winning a competition and graduating with an award. It's about creating a memories that you will treasure, having a friends that will always in your side. Aliyah, Leane, Dara, Sander and Bryan we know eachother since we were a kid. Mahaba haba nadin ang napagsamahan natin. We experience up and down in our friendship but still we manage to be strong together. Meeting you is the best thing that happen in my life and I want to thank my Mom and Dad for being friends with your Parents. Justine hindi ka naman namin kasamang lumaki we are really glad to know you and be friends with you because of you bumalik yung Dara namin. Cassy I hope your happy to meet us and become our friends tandaan mo andito lang kami para sayo lalong lalo na si Sander na torpe " Napatawa ako dahil sa sinabi ni Christian sinuklian lang yun ni Sander ng middle finger.
Pagtingin ko sa unahan ay wala na si Christian sa Stage kaya inilibot ko ang tingin ko.
" Aliyah " Napatigil ako sa paghahanap at tumalikod.
" Tapos na ba yung speech mo? " Umiling siya sakin at lumapit.
" This speech is only for your ears. First I want to say sorry, sorry for everything Aliyah sorry for leaving you and making you wait. I know long distance relationship will not be easy but I know we will make it. Malakas naman tayo diba? May tiwala naman tayo sa isa't-isa? " Tumango ako kay Christian. Mas lumapit siya sakin at pinunasan ang luha ko.
"I know you know how much I love you Aliyah isang salita lang na kapag sinabi mo hindi na ko aalis " Umiling ako sa kanya. I don't want to be selfish. I don't want to be a childish Aliyah na walang iba ginagawa nalang kundi gustong masunod ang gusto niya.
" I'm okay Christian " He hug me and the last thing I know nakayakap nadin samin ang mga kaibigan namin.
" Enough for this drama guys " Leane said habang pinupunasan yung luha niya.
" Kuya Christian we will really miss you " Sabi ni Dara at yumakap ulit kay Christian.
" Guys " Napatingin kami kay Cassy at hinihintay ang sasabihin niya.
" Ngayon na din ang Flight ko " What? Teka bakit hindi niya sinabi akala ko ba kakausapin niya ang parents niya.
" Ate Cassy hindi ba sila pumayag? " Justine said.
Napakunot ang noo ko ng ngumiti si Cassy kay Sander at tumango lang si Sander dito. So alam ni Sander to at okay lang sa kanya.
" I should leave para maging success na yung pagtupad niyo sa bucketlist ko " She already know and I guess Sander is the one who said it.
BINABASA MO ANG
Young Love: The Strings Attached
Teen FictionSequel of She's Living in a Boy's Dormitory