Chapter 26: Signs

1.1K 45 1
                                    

Dara's POV

Tumayo ako mula sa pagkakaupo ko at lumabas ng room when I heard the ring bell. And I found mself here at the field watching him.

" Dara Ilag!!! "

Parang nagslow motion na napatingin ako kay Justine na papunta sakin then Suddenly may naramdaman akong yumakap sakin at napahiga kami.

" Are you okay? "

I was stairing at him again.

" Dara are you okay?.  Dude mag-ingat naman kayo "

Napatingin ako kay Justine na inalalayan akong tumayo.

" Dara? "

I'm staring at him hoping that the next words that come out in his mouth is he finally recognized me.

" Dara pala pangalan mo we met again and sorry again. Dude I'm sorry hindi naman sinasadya ng teamates ko where on a field hindi namin control kung san tatama ang bola kaya nga may bleachers kung saan allowed lang ang mga nanunuod "

" So your saying that it's her fault? "

" It's not really what I mean sorry, Dara sorry again Francis by the way "

Sinampal na naman ako sa katotohanan na hindi nga sya sa Raven.

" Ingat ingat nalang next time "

Hinila na ko ni Justine palayo sa Field. I don't know kung san nya ko dadalhin. Then we stop at the pool area.

" Ganun ba talaga ka importante parin sayo nung Raven. Na kahit iniwan ka nalang basta ay hanggang ngayon hinahanap hanap mo parin sya? "

" How did you know that? "

" Ah...Kiniwento sakin ni Ate Aliyah hey! Huwag kang magagalit sa kanya their are just concern to you "

I know that, Nakita ko naman at naramdaman noong mga panahon na nawalang parang bula si Raven.

" Hey! Umaasa ka parin ba na babalik yung Raven? "

I don't know kung bakit ako nagkakaganito natanggap ko na naman dati na hindi na sya babalik.

" Why do you even care? "

Nakatingin lang ako kay Justine. Waiting for his answer.

" Ah...Tssk Wala akong pakielam noh! Bahala ka na nga sa buhay mo "

Nakatingin lang ako  sa likod nya habang naglalakad sya palabas ng pool area. Napangiti nalang ako ng mapait pare-pareho lang naman silang iiwan ka.

" Oy! Mag Lunch kana "

But he came back.Eh to na naman yung Mabilis at malakas na tibok ng puso ko. Hindi naman sya malapit sakin pero bakit.

" Wala nga akong pakielam diba Hays! "

Sumunod ako sa kanya at sinabayan sya sa paglalakad.

" Oy! Ah di karin nakatiis noh "

" Aish! Just shut up "

" Tssk wala ka bang utang na loob The Quiz bee thing "

" What do you want me to do then ayoko ng nagkakameron ng utang na loob "

" Then...Go out with me "

" What? "

Napahawak ako sa dibdib ko. What the hell is he talking about.

" Ah....Simple as that para quits na tayo "

He left me confused dahil sa sinabi nya. Why is he asking me out. But ito na naman yung tibok ng puso ko.

Young Love: The Strings AttachedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon