Chapter 36: Fulfilment

952 37 1
                                    

A/N: I'm sorry because it took me so long to update this story again Mianhe 😭. Right now I'm planning to fix the hole in this story para matapos ko narin to at makapag focus sa 143 Code. So enjoy this Update 💕

~~~

Aliyah's POV

Nakasalampak lang ang mukha ko sa lamesa ng canteen at walang ganang kainin ang pagkain ko. Galit parin sakin si Ash at iniiwasan ako nina Mark at Elly.

" Oh! Mukha kang hindi pinatulog ng multo "

Sinamaan ko ng tingin si Sander na ikinatawa nya lang. What you expect to a Sander Candovas.

" Get lost "

" Sakit! Ngayon na nga lang tayo ulit nagkameron ng quality time pagtatabuyan mo pa ko "

" Problemado ako ngayon Sander kaya huwag kanang dumagdag "

" LQ na naman kayo ni Christian? "

Mas lalo ko syang sinamaan ng tingin.

" What? "

Napaayos ako ng upo ng may naalala ako na may dapat kong itanong sa kanya.

" Anong pinag-usapan nyo ni Cassy? "

Napakunot ang noo nya sa tanong ko bakit ang seryoso kaya ng mga mukha nila noong sabay silang bumalik sa dinning. Tyaka napapansin ko na nagiging close na silang dalawa since lagi ko silang nakikitang magkasama tapos seryoso lagi ang pinag-uusapan.

" Pinag-uusapan? "

" Yah! Napapansin ko lately lagi kayong magkasama tapos mukhang seryoso lagi mga usapan nyo don't tell me ehem... "

Nginitian ko sya ng malapad at tinaas baba pa yung kilay ko.

" She's pathetic "

Pathetic? Bakit naman naging pathetic si Cassy. Kung pathetic sya di sana tuloy parin sya sa pursue kay Bryan kahit na andyan na si Leane.

" She doesn't know the word stop and move on "

" What are you saying? "

Sinundan ko ang tingin ni Sander na nakatingin kay Cassy. Cassy is looking at Bryan At dun ko naalala yung sinabi sakin ni Cassy na kondisyon ng Daddy niya sa kanya para dito sya pumasok. I almost forgot that. Malapit na ang finals at hindi ko manlang natatanong sa kanya kung nag-aaral na ba sya at kung itutuloy pa ba nya dito ang pag-aaral.

" Anong alam mo Sander? "

" She's a loner, She's hurt pero di niya pinapakita, Magaling syang magpanggap dahil sa maskara na suot niya "

" Gusto niya parin si Bryan? "

" Kaibigan mo sya diba? "

Tumango ako kay Sander kahit naguguluhan ako kung bakit niya iyon tinanong.

" She need's a friend "

" Hindi ka ba niya kaibigan? "

" I don't have a plan to be her friend "

Ano?!!! Napapalo ako sa tinidor sa ulo niya dahil sa sinabi niya.

" Sht! Ano bang problema mo Aliyah masakit yun ha! "

" You should be friend with her too "

" She's too complicated to be my friend sakto na kayo baka mabaliw na ko kapag dumagdag pa sya "

For the second time napalo ko na nama sya ng tinidor sa ulo.

" Nakakadalawa kana ha! "

" I don't want her to go "

Young Love: The Strings AttachedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon