Chapter 27: Family Outing?

1.2K 56 12
                                    

Aliyah's POV

I don't know kung ma eenjoy ko tong Family Outing na to.

" Problema mo? "

" Wala "

" Bilisan mo na daw sabi nina Dad asa labas na yung Van nina Tito Chaze "

" Oo na "

Sinakbat ko na yung bag ko at bumaba na. Pagdating ko s baba ay ako nalang ako ang hindi nakasakay sa sasakyan at ang upuan nalang na bakante ay katabi ni Christian. Tiningnan ko naman si Bryan at tiningnan sya na palit kami ng upuan kaso lang kainis bumalik na naman  yung may sungay kong kakambal kaya no choice ako. Kundi ang umupo dun. But thanks God kasi umupo sa gitna namin si Baby Clai. Miss na miss ko na tong batang to.

" Teh Liyah "

" Baby Clai "

" Te miss na miss na po kita "

Napatingin ako Chaze.

" Miss narin kita "

" Alaga po? Yey!! Laro tayo te Liyah ha tapos abay tayo swimming tapos awa tayo ng sand castle ni Uya "

" Close na close talaga si Baby Clai kay Aliyah hon "

" Myfin wala ka bang balak sundan sina Aliyah tingnan mo sila ni baby Clai mukhang magiging mabait na kapatid si Aliyah "

" Brylle Arellano?!!! "

" Hehehe easy Myfin sinasabi ko lang "

Ganito arrangement namin. Yung na s driver seat ay si Tito Chaze,passenger seats syempre si Tita Grace.

Tapos sa likod nina Tito at Tita is My Mom Dad and Bryan. Then kami ni Christian with Baby Clai.

Then sa kabilang Van  ay Candovas Family at Alarcon except for Leane na nasa States ngayon. Siguro mas masaya kung kasama sya.

Tapos yung isa pang van ay Buenvista and Magsino Family. Sana lang hindi mag-away dun sina Justine and Dara. Well I'll never seen them again na nag-aaway. It's a good sign by the way.

" How are you? "

Napatingin ako kay Christian. I'm making sure na ako ang kinakausap nya mahina lang at pabulong at pagkakasabi nya kasi tulog na si Baby Clai.

" I'm fine "

" Good to hear that "

Tumango ako sa kanya. Kailan ba since huli kaming nag-usap. Kinuha ko yung phone ko ng Makaramdam akong nag vibrate. I get it and open the message.

From: Twin Brother

Yan okay yan mag-usap kayo you needed that the most

Napatingin ako kay Bryan na nakangisi sakin. Aish! Bumalik na naman talaga sungay nya. Inirapan ko nalang sya.

" You know what Baby Clai really wants to see you attached ka talaga sa kanya "

" Gusto ko din naman syang makita "

Kaso nga lang alam mo naman ang sitwasyon natin ngayon.

" Kaso nga lang busy this past few weeks about school stuffs "

" I see " 

" Ikaw din naman diba "

Busy ka to hang out with Rish kaya nga hindi kana pumupunta samin. Pwede mo namang dalhin sa bahay si Baby Clai gaya ng lagi mong ginagawa but you did not do it.

" Yeah graduating na kasi "

Yeah graduating na sya ang bilis ng panahon. Ilang months nalang ba at gragraduate na sya. Magging College students at sa FU mag-aaral siguro. Dun din nag college sina Mom and Dad including Tito Chaze, Tito Drake, Tito Eros and Tito Kyle. At tuluyan ko na syang hindi makikita incase na hindi maayos tong relationship namin. I guess even friends imposible narin naming mabalik. Sa nakikita ko ngayon feelings ko we are just a stranger na kakakilala lang. Yung tipong parang nakilala mo lang nung sumakay ng jeep tapos ng bumaba na kayo wala na. Wala na kasiguraduhan kung magkikita ulit kayo at magkaka-usap.

Young Love: The Strings AttachedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon