Chapter 3: Sander's Life

2K 80 1
                                    


Sander's POV

Tinaas ko ang kamay ko sa ere at Ini-enjoy ang hangin. Nakakuha ng atensyon ko ang nag-iisang butuin na pinaka maningning sa lahat ng nga butuin. Pano nga ba maging isang katulad mo?. Ikaw kasi yung tipo na kahit maraming butuin sa langit sayo parin mapupunta ang atensyon.

Well everyone's see you na ikaw lang ang magaling sa ganitong bagay. Na ikaw yung matalino, Ikaw yung masasabi mong anak na mapagmamalaki. Even my parents want you to be their son. Ikaw naman lagi ang pinipili I'm always act like your shadow. I'm always behind you. Dahil sa pagod nadin akong makipag kumpetensya sayo I give up on Leane, I give up on Basketball na itong oras lang na to nararamdaman kong anak ako ni Dad, I give up on my goal to be the Top 1 kaya kahit sa honourable nawala ako.

" Hindi karin makatulog? "

Napangiti ako ng makita si Aliyah. Magkapitbahay lang kasi kami at magkatapat din ang kwarto namin na parehong may balcony.

Isa sya sa mga iilang taong nakikita ako kung ano ako. Yung hindi ako kinukunpara sa iba. Yung Alam nilang May Sander, Sander na hindi lang anino ni Bryan.

" May nakita kasi akong tao nakatayo dito sa balcony ko mula sa loob kaya chineck ko "

" Peste ka!! Goodnight na "

" Hahaha I'm just joking hindi rin ako makatulog "

" Bwisit ka! Akala ko talaga may magnanakaw na or worse multo "

" Nakauwi na ba sina Tito Eros at Tita Anika? "

Tumango ako sa kanya at sumandal patalikod sa barandilya at sa kanya.

" Pwedeng magtanong? "

" You already asking "

" Aish! "

Napangiti nalang ako kasi kahit hindi ko sya nakikita alam kong nakabusangot na yan at nakakunot ang noo.

" May gusto ka pa ba kay Leane "

Nawala yung ngiti ko ng dahil sa tanong nya.

" Why did you ask? "

" Hmmh...I'm just concern since your my friend aware ka naman diba na she's dating Krisstoff at isa pa si Bryan I think his starting to realize that he likes Leane "

" So what if I still like her. You will tell me to stop loving her kasi ako lang din ang masasaktan tama ba? "

Pagkasabi ko nun ay humarap ako sa kanya.

" No, I will not ask you to do that neither push you. Kasi pagmamay-ari mo naman yang puso mo. You can't just say to your heart that stop beating for her, stop loving her it's takes more time to do that. Your a special friend to me kahit hindi maganda ang trato ko sayo ayoko lang dumating yung panahon na durog na durog na nga yung puso mo wasak na wasak pa yung pagkatao mo. Looks like I'm being exaggerated but That's the power of Love. It will give you happiness yet it can make your life at pain and miserable "

Kanina pa nagpaalam sakin si Aliyah na tutulog na pero yung mga sinabi nya sakin ay parang sirang plaka na nagpapaulit-ulit sa isip ko.

Tumingin ako sa orasan ko 5 am hindi na ko pinatulog ng mga sinabi ni Aliyah. Tumayo na ko at dumeretso sa CR para maligo. Pagkatapos at bumaba na ko para pumasok.

Naabutan ko si Mom na naghahanda ng breakfast while Dad na magbabasa ng Magazine about Buildings. His a Architect after all.

" Sander kumain kana "

Sabi sakin ni Mom.

" Pasok na po ako "

" Hindi ka kakain? "

Young Love: The Strings AttachedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon