Chapter 15: Pain

1.2K 53 9
                                    

Bryan's POV

She lied again. Fck! I don't know what to do, it's killing me. Akala ko kapag naging kami hihinto na sya sa pagpunta kay kristoff pero hindi eh nag-absent pa sya para lang makapunta dun. Minsan naisip ko mahal ba talaga nya ko o gumaganti lang sya sakin.

" Hey! Problem? "

Napatingin ako kay Sander isa pa wala talaga akong kaalam alam na masama pala ang loob ni Sander sakin. Nalaman ko lang noong kinausap nya ko.

" Tsk bangag ka gah Bryan "

" Tsk Akala ko ba ayos na kayo nina Tito bakit lagi ka paring andito sa bahay "

" Welcome ako dito sabi nina Tita Aly "

Tumayo na ko at iniwan sya sa sala. Nakasalubong ko naman si Aliyah na pababa ng hagdan. I know that she's worried. Pero ayokong makielam sya samin ni Leane. Besides may problema din naman syang kinakaharap. Ayoko ng dumagdag pa yung sa akin sa mga iniisip nya.

" Nasa baba si Sander "

Sabi ko ko sa kanya alam kong magsasalita pa sya pero binilisan ko na ang lakad ko papunta sa kwarto. What a messed hindi naman ganito kagulo ang kwarto ko. Binagsak ko ang sarili ko sa kama. I'm tired of cleaning my mess all over again.

*phone ringing*

I answer the call without even looking kung sino ang tumatawag.

(Bryan)

Her voice Fck! This pain its torturing me again.

(Hey are you still there?)

" How are you? Nakainom ka na ba ng gamot? Are you now feeling well? "

(I'm fine...thanks)

Napahawak ako ng madiiin sa cellphone ko.

" It's good...to hear that "

(Makakapasok na din ako bukas)

" Alright I pick you up tomorrow "

(Sige)

" I love you "

5 seconds...6 seconds...7 seconds...8 seconds...9...10

(I love you too)

" I hang up now take care goodnight "

I ended the call at hinagis ang cellphone ko. I don't mind kung masira sya I can buy a new one but instead of that fcking cellphone can I buy her whole attention and time?. It's funny to think na ako ang boyfriend nya pero ako pa ang nanglilimos ng atensyon at oras nya.

~~~

Pinipilit ko na intindihin yung sitwasyon ngayon ni Kristoff pero...

" Bryan okay ka lang? "

Habang tumatagal hindi ko kaya. Hanggang kailan sya magsisinungaling sakin.

" May sakit ka ba? "

Hanggang kailan sya magpapanggap na parang wala syang ginagawang mali. Hinawakan ko yung kamay nya na nilapat nya sa noo ko.

" Leane "

Leane tsk! Hanggang pangalan nya lang ang kaya kong banggitin. Damn!! I should confront her now. Pero pano kung iwan nya ko at si Kristoff ang piliin nya.

" I'm fine, I'm just tired "

Tired of getting hurt over and over again. Tired of waiting her to confess about her lies. Tired of stopping my self to confront her. I'm just tired of everything but because I love her I'm willing to wait.

Young Love: The Strings AttachedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon