Dara's POV
Hinawakan ko yung kwintas na binigay ni Raven. It's really time for me to let go. Tinggal ko ito at nilagay sa loob ng drawer ko. I look myself at the mirror I can really smile now a real smile. Bumaba na ko at sumabay magbreakfast kayna Mom and Dad tapos dumeretso na ko sa school.
Habang naglalakad ako sa hallway maraming nakatingin sakin at dahil sa nakatingin sila nginingitian ko nalang.
" Ganun ka ba talaga ka cold hearted kaya kapag nginingitian mo sila halos hindi sila makapaniwala "
Nagkibit balikat lang ako kay Justine at nauna ng pumasok ng classroom.
" Goodmorning "
Bati ko sa kanila pagkapasok ko at para naman silang na istatwa dahil natigil nila yung mga ginagawa nila at nakatingin lang sila sakin.
Napatingin ako sa gilid ko ng makarinig ako ng nagpipigil ng tawa and it was Justine.
" Hahahahaha Grabe ang lakas ng epekto ng pagbati mo sa kanila "
Remind me to kick him after this but nevermind.
" Guys! Relax it's just Dara trying to getting back the old her "
Sabi ni Justine. Grabe ganun ba talaga ako ka cold hearted kitang kita mo kasi sa reaction nila na sobrang hindi talaga si makapaniwala.
" Omg!! Dara good morning too "
Sabi ni Irish na tumatakbo sakin at yumakap pa. Okay? Mind as well I return that hug.
" Good morning din "
" Good morning Miss President "
" Hindi na cold hearted ang President natin Yes! "
" It's nice to see you like that Dara "
Natawa nalang ako sa mga response nila and may nagawa na naman ba ko?. Bakit naistatwa na naman sila ano ba to mannequin challenge.
" Sht! Ang ganda nya kapag natawa "
" Para akong nakakita ng anghel "
Tapos pinalibutan na nila ako at maraming mga tinanong siguro ito yung mga tanong na naipon nung time na ang layo ko sa kanila. Napatingin ako kay Justine, Anyare dun bakit ang tahimik.
Hanggang natapos ang klase at breaktime na ay ganun parin si Justine.
" Jus... "
Tatawagin ko na sana sya ng nakalabas na sya ng classroom. Okay what's with him.
" His threatened "
Napatingin ako kay Irish dahil sa sinabi nya. Magtatanong pa sana ako ng lumabas narin sya ng classroom. Inayos ko na yung gamit ko at lumabas na ng classroom. San kaya nagpunta si Justine.
Inilibot ko ang tingin ko habang ako'y naglalakad. Hanggang sa makarating ako sa garden at nakita ko sya dung nakatayo at malayo ang tingin. Dahan dahan akong lumapit sa kanya at tumabi sa pagkakaupo nya.
" Hay!! Ang sarap ng hangin "
Tumingin ako kay Justine at nakatingin narin pala sya sakin.
" Okay ka lang? "
Tumango sya sakin at ngumiti pero yung ngiti nya hindi totoo. Nilagay ko ang dalawang kamay ko sa magkabilang pisngi nya at iniharap sa mukha ko yung mukha nya.
" Yung totoo anong problema mo? "
" Pwedeng ibalik mo nalang yung cold hearted na Dara "
Napakunot ang noo ko sa sinasabi ni Justine.
BINABASA MO ANG
Young Love: The Strings Attached
Teen FictionSequel of She's Living in a Boy's Dormitory