Chapter 38: Love Tutorial

866 31 6
                                    

Sander's POV

Tiningnan ko ang wrist watch ko 5 minutes nalang magtatime na. Ngayong araw ang start ng tutorial nina Bryan at Cassy. Bakit ba kailangan ko na namang makielam.

" Class Dismiss "

Inayos ko na ang gamit ko at agad na nilapitan si Bryan.

" Nagtext sakin si Aliyah kailangan ka daw niyang makausap importante lang daw "

" Ha? Bakit sayo nagtext at hindi sakin? "

" Ah...Ewan ko sa kanya basta sige una na ko "

" Kailangan ko ng pumunta sa library baka nadun na si Cassy "

Hays!! Pano ba to wala na kong maisip na dahilan peste!.

" Sama nalang ako "

" Bakit ka naman sasama? "

" Ano...may kailangan akong hiramin na libro "

Sabay na kaming pumunta ni Bryan sa library. Pagpasok palang namin ay nahagip na ng mata ko si Cassy. Diba ba niya ko susundin.

" Kanina ka pa? "

" Ah...Ngayon lang "

Nagtama ang mata namin pero halata mong iniiwasan niya na mangyari yun. Aliyah tell me bakit ko tutulungan ang taong ayaw naman magpatulong.

" Teka lang may kukunin lang akong libro. Ikaw Sander? "

" Ah geh "

Umalis na si Bryan at kinuha ko yung pagkakataon na yun para kausapin si Cassy.

" Diba sabi ko ako na ang magtututor sayo "

" Nakakahiya kay Bryan kung tatanggihan ko siya "

Sabi niya hindi nakatingin sakin.

" Yun ba ang dahilan mo o gusto mo parin siyang makuha? "

That caught her attention para tingnan narin ako.

" Hindi...Gusto ko lang siyang makasama kahit sa paraan na ganito lang. Wala naman akong intensyon na agawin siya kay Leane "

" Are you really want to suffer? Kung ganan rin pala ang gusto mo you better comeback to your old school "

Iniwan ko na siya at lumabas na ng library nakasalubong ko naman si Aliyah na nakakunot ang noo sakin.

" What? "

" Why are you here? Si Bryan at Cassy nasa loob na ba? "

Nilampasan ko siya pero sinundan parin niya ako.

" Hoy! I'm asking you "

" Alam mo nakakainis! Nakakainis na talaga "

" Teka bakit ikaw ang naiinis dapat nga ako ang mainis sayo! "

Sinabunutan ko ang buhok ko out of frustration.

" Bakit ba kailangan yang magpa-awa, Bakit binababa niya yung sarili niya. Kung ganun din naman ang gusto niya mas mabuti ng umalis siya sa eskwelahan na to "

" May nangyari ba? Sinabi na ba ni Bryan na alam niya na may gusto sa kanya si Cassy? "

Napatingin ako kay Aliyah dahil sa sinabi niya.

" Alam na ni Bryan? "

" Nadulas ako eh...Oy! Teka san ka pupunta? "

Iniwan ko si Aliyah at bumalik sa Library. Kung alam na pala ni Bryan bakit kailangan nya pang gawin yun.

Young Love: The Strings AttachedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon