Chapter 14: Confused

1.2K 51 21
                                    

Aliyah's POV

Two days na nakakalipas since Foundation Day. At two days nadin akong ginugulo ng puso ko bwisit hindi ko na alam ang gagawin ko. About that stupid fake wedding and the horror house thing with Zaion. What should I do with this fake ring gustuhin ko mang itapon nalang pero parang may pumipigil sakin na gawin yun. I really hate this feelings na parang may battle between Christian and Zaion na dapat wala ng ganito kasi sumuko na si Christian. It's really frustrating!

" Hey! "

Napatingin ako sa pintuan ng kwarto at nakita ko dung nakatayo si Bryan.

" Wala ka bang balak na pumasok? "

Ayokong pumasok seriously baka kasi kapag nakita ko si Zaion at Christian baka mabaliw lang ako kakaisip sa kanilang dalawa.

" I'm sick "

Nang sabihin ko yun ay agad na lumapit sakin si Bryan at hinawakan ang noo ko at leeg.

" Hindi ka naman mainit don't make an excuse Aliyah Arellano I wait for you outside "

Napakunot ang noo ko bakit nya ako hihintayin tyaka bakit andito pa sya diba dapat na kayna Leane na sya at sinusundo na to.

" Why are you still here hindi mo ba susunduin si Leane? "

" She's sick "

He said bago umalis kung may sakit si Leane diba dapat nga nyang puntahan si Leane knowing Bryan mahal na mahal nya si Leane. Di kaya wala talagang sakit si Leane and she go to the hospital again. Minsan sumagi sa isip ko na kausapin si Leane at sabihin na alam na ni Bryan na pinupuntahan nya si Kristoff. Kung titingnan mo kasi si Bryan he looks okay pero minsan napapasilip nalang ako sa kwarto nya at nakikita kong gulo gulo yung mga gamit nya his very organize pagdating sa mga things nya kaya nagtataka ako kung bakit ang gulo ng mga gamit nya and then I figure it out na his not okay na his hurting inside.

Tumayo na ko at ginawa ang daily routine. Kasalukuyan kaming nasa byahe ni Bryan papuntang school. His quite and have a blank expression. Bakit kasi ayaw nyang kausapin si Leane. Hindi ako sanay na nakikita syang ganito although na given na na cold hearted sya pero iba yung awra nya ngayon.

" Bryan "

" I'm fine "

Hays!!! His not fine, really.

" Quit staring "

Okay hindi muna ako makikielam. Pero kapag sumobra na talaga at hindi ko na nakayanan. Even if Leane is my friend hindi ako magdadalawang isip na kausapin sya dito.

Pagkarating namin sa school ay bumaba na ko ng kotse nya ipapark nya pa to sa parking lot.

" Thanks "

Tumango lang sya sakin at pinaandar na yung kotse nya.

" Aliyah "

Pinagpatuloy ko lang ang paglalakad ko at hindi pinansin si Sander. Badtrip parin ako sa kanya gawa ng sa Foundation Day ilang beses na syang napunta sa bahay para kausapin ako pero hindi naman ako nagpapakita sa kanya. I even locked my door na hindi ko naman ginagawa kasi alam kong bigla nalang syang papasok dito.

" Hey! Galit ka ba? Ano bang kasalanan ko ginagawa ko lang naman yung tungkulin ko sa booth namin "

Dedma dedma dedma

" Nakausap ko na si Bryan nasabi ko na sakanya yung dahilan kung bakit ilang ako sa kanya "

Good for the both of them

" Aliyah naman "

I stop walking at hinarap sya. Badtrip ako sa kanya pero ang kulit nya na. Although okay na sila ng parents nya at ni Bryan. Kaya kinukulit ako nito ay dahil ako lang naman yung taong lagi nyang nakakasama saming magkakaibigan dati kami ni Leane ang magbestfriend pero ng umiwas sya samin nun because of Bryan. Si Christian and Sander at pumalit sa pwesto nya.

Young Love: The Strings AttachedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon