Chapter 7: Dara vs. Justine

1.5K 73 8
                                    

Dara's POV

Iniwan ko na sina Ate Leane at Kuya Bryan just to give them quality time together. Pumunta ako sa Arcade at hinanap si Kuya Sander pero imbis na si Kuya Sander ang nakita ko si Justine ang nakita kong pinalilibutan ng tatlong babae.

" I don't know that his a player pala "

Napairap nalang ako at naglakad na patalikod ng may humawak sa kamay ko.

" What... "

Sinamaan ko sya ng tingin ng makita ko kung sino sya.

" Sino sya Justine? "

" You know her? "

" Don't tell me she's your girlfriend? "

Tanong ng tatlong babaeng nasa harap namin  ngayon. Napairap nalang ako Me? Girlfriend nya nasisiraan na ba ng bait tong babaeng mukhang hipon. Hindi naman sa nagiging rude ako I'm just saying the truth.

" Hindi ko sya girlfriend Ate ko to "

" Hi po Ate I'm very happy to be your sister in law po "

" Ate mo sya pero looks like magka edad lang kayo ano pong sekreto nyo ate ni Justine? "

" Baka naman nagpaplastic surgery si Ate mukha naman yayamanin sila "

Bago pa ko tuluyang sumabog ay Inapakan ko na ang paa ni Justine at nagwalk out na sa kanila.

" Ganun ba talaga Ate mo ang rude sayo "

Yun yung huli kong narinig sa kanila. Nakakainis talaga yang Justine na yan. Bakit ba kasi sinamasama yan dito.

" Grabe ang amasona mo naman Dara "

Inirapan ko sya ng makita kong sinasabayan nya kong maglakad.

" Na offend ka ba sa sinabi ko inaasahan mo bang papakilala kitang Girlfriend ko? "

His getting on my nerves na talaga. Kapag di pa sya dyan tumigil at kapag hindi ko pa nakita si Kuya Sander baka hindi na makauwi to sa bahay nila kasi hinulog ko na sa isa sa mga Extreme rides na nandito.

" Maybe your disappointed "

Huminto ako sa paglalakad at hinarap sya na may nanlilisik na mata.

" First of All I'm not disappointed to be not your girlfriend kasi as in never kitang papatulan. Second huwag ka ngang umasta na gusto kita well you can think that all of the girls here and in school likes you but Me is the only exception.  Third Me as your older sister oh please hindi ko papangarapin na maging kapatid neither relatives dahil hindi ko masisikmura na Dumihan mo lang ang malinis na pangalan ng parents ko "

" Listen! First hindi talaga kita papakilalang girlfriend dahil hindi kita type. Second I don't think na may gusto ka sakin kasi hindi ko rin nakikita ang sarili ko na magustuhan ka. Third I think that your older than me so bakit hindi kita pwedeng tawaging Ate "

Argh!!! Kung makikita nyo kami right now you can imagine na parang may kuryenteng lumalabas sa mga mata namin na naglalaban.

" What's happening in here? "

" Kuya Sander san ka ba nagsusuot! "

" Nag Cr lang ano bang meron nag-aaway ba kayo kanina? "

Sinamaan ko ng tingin si Justine at inirapan sya.

" I see hindi talaga kayo magkakasundo noh? Ano ba talagang nangyari sa first meeting nyo "

" Kung hindi lang po naging rude yung isa dyan siguro hindi kami ganito ngayon "

Young Love: The Strings AttachedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon