Sander's POV
Kanina pa ko paikot ikot dito sa labas ng kwarto ni Aliyah anong oras na kasi hindi parin siya tapos susunduin pa namin si Cassy dahil isusuprise namin siya.
" ALIYAH ANO BA BILISAN MO NAMAN! "
" Eto na! Saglit lang "
" PANG ILANG SAGLIT MO NA YAN "
" Excited much ha " sa wakas lumabas narin siya.
" Aish! "
" Si Christian? "
" Chinicheck yung sasakyan "
"Okay padala hahaha " Wala narin akong nagawa kundi buhatin yung bag na dala niya nagtatakbo narin kasi siya pababa.
Pagkalabas namin ay nagpaalam na kami kayna Tita pati narin kayna Mom and Dad. Si Christian na ang nagmaneho nasa tabi naman siya si Aliyah tapos sa pangalawang row ay Dara, Leane tapos sa huli ay Ako, Bryan at si Justine.
It's takes 15 minutes bago kami nakarating sa bahay nina Cassy dahil kilala na kami ng guard ay pinapasok na nila kami. Hindi parin talaga nagbabago yung first expression ko sa bahay na to. But something is change that is the smile of Cassy na sumalubong samin sa pintuan.
" Cassy!!! " Agad siyang sinalubong ng yakap ni Aliyah ganun nadin si Dara at ngiti
naman ang sinalubong ni Leane." Anong meron? " Tanong ni Cassy samin.
" We were going to the beach " Nakatingin sakin si Cassy na parang sinisiyasat ako kung tunay ba yung sinasabi ko.
" Don't give me that look kung gusto mong maabutan pa natin ang sunset you should pack your things now " sagot ko sa kanya. Pagkasabi ko nun ay parang naaligaga siya at hindi alam kung san pupunta na ikinangiti ko nalang.
" Magpapaalam pa ko kayna Mom and Dad " Napailing nalang ako sa kanya well I already talk to Tito her Dad and pumayag na siya.
" Actually Cassy napagpaalam kana ni Sander kayna Tito so tara na sa kwarto mo at tutulungan ka na namin " sabi ni Aliyah.
Pumasok na sa loob sina Aliyah sumama nadin sina Christian dahil mag si-CR samantalang ako ay nag paiwan nalang sa labas. Habang nakasandal ako sa van at nag iintay lumapit sakin ang Mom ni Cassy. Ngayon ko lang siya nakita pero dahil sa may pagkakahawig sila ni Cassy ay natukoy ko na Mom to ni Cassy.
" Good morning po Tita "
" You are Sander? "
" Opo "
" Can I talk to you for a minute " Nagtataka man ako kung bakit ako kakausapin ng Mom ni Cassy ay sumama narin ako sa kanya.
~~~
Cassy's POV
Ito yung unang beses na may kaibigan akong pumasok sa kwarto ko at tinulungan akong mag ayos ng damit.
" Cassy you need to change ako nang bahala dito " Sabi sakin ni Aliyah.
" And wear this " Inabot sakin ni Aliyah ang isang crop to na floral shirt tapos short. Gaya ng sabi niya siya na ang nag ayos ng mga damit ko at nagbihis na ko.
Tiningnan ko muna ang sarili ko sa salamin bago ako lumabas.
" Waah!! I knew it that's suit you tara na! " Hinila ako ni Aliyah pababa ng hagdan. Nagpaalam na kami kay Dad and Mom bago lumabas ng bahay.
" Guys look " tawag ni Aliyah kayna Sander na nakaagaw ng attensyon nila.
" Ate Cassy you look good " sabi sakin ni Dara.
BINABASA MO ANG
Young Love: The Strings Attached
Teen FictionSequel of She's Living in a Boy's Dormitory