Aliyah's POV
Masaya ako at okay na ulit yung barkada yung parang nawala na yung wall na humaharang sa bawat isa. Siguro dahil narin sa realization, Acceptance, Decision na ginawa ng bawat isa.
" Mukhang masayang masaya ka What's the reason behind your big smiles my little princess "
Napailing nalang ako sa sinabi ni Dad.
" Dad malaki na po ako. Don't call me little Princess "
" Hanggat hindi ka pa nag-aasawa ikaw parin ang little princess ko maliwanag? "
Tumango nalang ako kay Dad.
" I heard it from your Mom na umamin na daw si Christian sayo na gusto ka din yan "
Tumango ako kay Dad.
" So matutuloy na ba yung dati mo pang kinukulit samin noong maliit ka pa na engagement "
" Dad the situation is different now diba po aware naman po kayo na naka move on na ko kay Christian "
" Ah!...right this is because of Zaion tama ba? "
Tumango ako kay Dad.
" Pero gaya po ng sinabi sakin ni Mom kailangan ko po munang makasigurado na si Zaion na po talaga kaya I give Christian a chance "
Tumango tango si Dad at ngumiti sakin sabay patt sa Ulo ko.
" You really grown up "
" Pasok na po ako Dad "
" Where's Bryan hindi ka ba sasabay sa kapatid mo? "
" He already left Dad susunduin si Leane "
" Leane? Did I heard it right? Anong nangyayari? Myfin may alam ka ba kay Bryan at Leane, Myfin "
" Ha? Ano bang meron akala ko may manliligaw na si Leane "
" Sabi ni Aliyah sinundo daw ni Bryan si Leane tawagan mo nga sina Kyle huli na tayo balita "
Napatawa nalang ako sa inakto ni Dad. Lumabas na ko ng bahay at sakto namang paglabas ko ay ang paghinto ng sasakyan ni Christian.
" Goodmorning "
" Okay hahatid mo ko? "
" At your service "
Napatawa nalang ako ng may pagyuko pa sya.
" Si Sander isabay na natin "
Tumango si Christian at ako naman ay pumunta sa bahay nila at kumatok.
" Good Morning po Tita Anika si Sander po? "
" Maagang umalis ng bahay "
" Ah sige po thank you "
Patalikod na sana ako ng hawakan ni Tita Anika yung kamay ko.
" Aliyah may problema ba si Sander "
Napakunot ang noo ko sa sinabi ni Tita. Hindi kaya dahil kay Leane at Bryan kaya tinatanong ni Tita kung may problema si Sander.
" Hindi po ako sigurado pero po tatanong ko po sa kanya kung may gumugulo sa isip nya "
" Salamat Aliyah "
" Sige po Tita "
Nagpaalam na ko kay Tita at sumakay na sa kotse ni Christian.
" Christian may napapansin ka bang kakaiba kay Sander like kung may nakwekwento sya sayong problema? "
" Bakit mo natanong? "
BINABASA MO ANG
Young Love: The Strings Attached
Teen FictionSequel of She's Living in a Boy's Dormitory