Chapter 22: Hangover

1.1K 47 6
                                    

Christian's POV

I'm not going. Tssk Hindi ka pupunta Christian!. Bwisit tiningnan ko yung wrist watch ko 4:45pm. Hays!!! Tumayo ako mula sa pagkakahiga sa kama ko at bumaba.

" Mom alis lang po ako "

" Manunuod ka ng laban ng basketball team nyo? "

" Opo hahabol po ako "

" Sige ingat sa pagdradrive okay? "

" Yes Mom "

Nasa labas palang ako ng Gym ay ang ingay na ng naririnig ko. Total andito narin naman ako. Pumasok na ko ng gym at sa pagpasok kong yun ay pinagsisihan ko na pumunta pa ko dito.

I see Aliyah running to Zaion when he faints. Tangna Christian ano torture pa ayaw mo pang umalis. Pero talaga nga gusto ko pang I-torture yung sarili ko kasi hindi ko napigilan na sundan pa sila sa locker room. Nakita ko kung gaano nag-aalala si Aliyah kay Zaion.

" Christian! "

Palabas na ko ng Gym ng may tumawag sakin. Tangna huwah naman isa sa mga kaibigan ko ang nakakita sakin dito.

" I thought your not going? "

Nakahinga ako ng malalim ng si Rish pala yung nakakita sakin.

" Oy! Aalis kana di mo tatapusin yung game? "

" Tapos na sya "

" Nag faint lang si Zaion pero tuloy parin ng game "

Iniwan ko na si Rish at pumunta sa Parking lot. Sumakay agad ako sa sasakyan ko at bago ko pa masarado ang pinto ay may sumakay din sa passenger seat.

" Why are you here? "

" Ayoko ng manuod "

" Tssk Get out Rish "

" Aish! Iba aura mo ngayon anong nangyari? "

" Rish "

" Hindi ako bababa sasama ako sayo mukhang hindi ka pa uuwi "

Wala na kong nagawa kundi ang isama sya. Sa totoo lang ayaw ko pa talagang umuwi hindi ko alam kung san ako pupunta. And I found myself here in one of the bar.

" Anong gagawin natin dito don't tell me iinom ka? "

Pumasok na ko at umupo agad. Umorder na ko ng Alcohol this is the first time I drink Alcohol hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko. Nang nabigay na sakin ay order ko. I drink it straight napangiwi nalang ako sa tapang nito.

" Aish! Tama na alis na tayo "
Hindi ko pinansin si Rish at patuloy parin ako sa pag-inom. Naka ilang glass na ba ko 5-7?.

" Enough Christian! Lasing kana "

Napahawak ako sa ulo ko. Fcksht! Naliliyo na ko at ang sakit na ng ulo ko pero mas masakit parin ang nasa parte ng puso ko.

Tiningnan ko ang mga nagsasayaw sa dance floor umiikot na ang paningin ko.

" Stay here kukunin ko lang yung phone ko sa car mo naiwan ko give me the key "

I hand to Rish my key at nang makaalis na sya ay straight ko ulit ang isang baso ng Alcohol. I get my phone at hinanap ang number ni Aliyah.

To: Aliyah

I'm fcking hurt Aliyah can you come here at **** I'm drunk

Sent √

~~~

Napahawak ako sa sintido ko. Nilibot ko ang tingin ko pano ako nakapunta sa kwarto ko. Ano bang nangyari ang natatandaan ko lang nasa bar ako at nag-iinom tapos I sent a text to Aliyah.

Young Love: The Strings AttachedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon