Leane's POV
Nang marecieved ko yung text ng Mommy ni Kristoff ay agad akong dumeretso sa bahay nila.
" Tita what happen maayos na ba sya ngayon? "
" Nagpapahinga na sya sa room nya Sorry Leane kung pinapunta kita dito kahit may klase ka. Nagpupumilit kasi syang pumasok "
" Uminom na po ba sya ng gamot? "
" Nakainom na sya "
" Sige po Tita ako na pong bahala "
" Salamat Leane "
Nagpaalam na ko kay Tita at dumeretso na sa kwarto ni Kristoff nakita ko naman syang nakahiga.
" Leane anong... "
Lumapit ako sa kanya.
" Huwag ka nang pumasok ngayon "
" Kaya ko naman sumakit lang yung ulo ko "
" Aish!! Diba sabi ko kapag may nararamdaman ka magsabi ka nag-aalala din naman ako pati si Tita alalang alala sayo "
" Sorry "
" Huwag ka na munang pumasok ako ng bahala magpaalam sa teacher mo "
Inayos ko ang kumot nya.
" Babalik ako dito after class make sure na sundin mo yung sinasabi sayo ni Tita "
" Thank you, Thank you for being here "
Ngumiti ako sa kanya at binigyan sya ng kiss sa pisngi.
" I'm always here for you "
I'm always here for you gaya ng ginawa mo sakin. Nagpaalam na ko kay Kristoff at kay Tita tapos bumalik na sa school.
Nakasabay ko naman si Bryan sa paglalakad sa Hallway. Tahimik lang kaming naglalakad ng basagin nya ang katahimikan.
" Ah...Galit ka ba sakin? "
" Why would I? "
" Dahil dun sa nasabi ko nung first day hindi naman sa... "
Bago pa nya matapos yung sinasabi nya ay nagsalita na ko.
" Wala ka namang dapat ipagpaliwanag at ikahingi ng sorry sakin Sige "
Pumasok na ko sa room at dumeretsong upo sa upuan ko.
" Bakit ngayon ka lang? "
Tanong sakin ni Aliyah.
" Dumaan pa ko sa faculty para sabihin na hindi makakapasok si Kristoff "
" Ah "
After that conversation hindi na kami nakapag-usap pa ni Aliyah since dumating na yung teacher namin. Madali ring natapos yung class namin at awasan na. Umalis na agad ako sa school at nag commute pa punta sa bahay nina Kristoff.
" Kumain kana? "
Deretso kong tanong sa kanya.
" Oo ikaw kumain ka na ba? "
" Hindi pa ko gutom "
" Sorry Leane "
" Bakit ka naman nagsosorry? "
" Nang dahil sakin imbis na magpahinga ka kapag free time na. Sasamahan mo pa ko sa Hospital para magpacheck-up "
" Hindi naman bigdeal yun Kristoff masaya ako kapag sinasamahan kita lalo na kapag nakikita ko na maganda yung lumalabas sa check-up mo "
BINABASA MO ANG
Young Love: The Strings Attached
Teen FictionSequel of She's Living in a Boy's Dormitory