Chapter 29: Is this be Love

1.4K 47 15
                                    

Dara's POV

Napatingin ako sa likod ko bakit ba ko sinusundan nito. Kahapon pa to noong kumuha ako ng mga shells. Para syang asong buntot ng buntot. Tumigil ako sa paglalakad at tiningnan sya.

" Sinusundan mo na naman ako? "

" Anong sinusundan feeling ka masyado "

Inirapan ko sya at tinalikuran. Bwisit sya isa pang sunod nya sakin makakatikim na sya ng suntok ay sipa.

" Oy! "

" Oy! "

Nilingon ko sya at tiningnan ng masama.

" Wala "

Seriously tatawagin nya ko para sa wala.

" Wala akong oras makipagbiruan syo "

Tinalikuran ko na sya at nagsimula nang maglakad ulit.

" Dara "

" Ano bang... "

Nakita ko nalang ang sarili ko na nakahiga sa buhangin at nakayakap kay Justine. Ito na naman yung bilis ng tibok ng puso ko.

" Are you okay? "

Para akong napipi na nakatingin lang sa mga mata ni Justine. I admit na maganda ang mata nya. Siguro kung hindi nya ko inalalayan na tumayo hindi pa ko babalik sa katinuan. Seriously Dara are you really falling in love with Justine.

" Ayaw kasing tumingin sa dinadaanan huwag kasing tatanga tanga "

Napataas ang isa kong kilay sa sinabi noong babaeng may-ari ng bolang muntik na tumama sakin. Sasagutin ko na sana sya ng hawakan ni Justine ang wrist ko at nilagay ako sa likod nya.

" Sinong sinasabihan mong Stupid sya na hindi nakatingin sa dinadanan o ikaw na naglalaro ng volleyball pero hindi naman maalam actually hindi naman pupunta sa dereksyon nya ang bola kung na served mo pabalik but unfortunately hindi ka nga maalam "

Gusto kong matawa sa reaskyon nung babae napanganga sya tapos napahiya kaso lang mas nangingibabaw yung kabang nararamdaman ko dahil sa nakahawak parin sakin si Justine.

" Okay ka lang may galos ka ba? "

" I'm fine "

Nakahinga ako nga malalim ng bitawan nya na ang wrist ko.

" Bwisit talaga yung babaeng yun kung di lang sya babae baka nasuntok ko na yun "

Natawa ako dahil sa inakto ni Justine.

" Hey what's funny? "

" Ah...kanina ko pa gusto talagang tumawa eh ang galing mo kasing mang trash talk "

What the hell Bakit natutulala ako sa ngiti nya. Sinundan ko ang kamay nya na nakapatong na sa ulo ko at pinat ito.

" This is the first time I saw you laughing "

Biglang pumasok sa isip ko si Raven. I admit I never laugh like this since he leaved. And that time when I ask Francis about what is his full name exactly bigla namang may emergency na tumawag sa kanya kaya umalis na sya.

" It's him again "

Napatingin ako kay Justine na nakatingin din sakin. His not smiling anymore and his facial expression was so blank.

" Are you really hoping that Francis is Raven am I right? "

" Like what you said bakit hindi ko iisipin na si Raven ay si Francis since their are really look a like and some of the details are really connected "

Young Love: The Strings AttachedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon