Chapter 37: Doubts

901 31 3
                                    

Dara's POV

Nakaupo lang ako sa upuan ko habang nagbabasa ng libro since wala pa yung teacher namin. Kanina parin pabalik balik ang tingin ko sa libro ko at sa upuan ni Justine.

Mag tatime na kasi pero wala parin siya. Wala rin akong natanggap na tawag o text mula sa kanya na hindi naman unusual na nangyayari.

" Good morning class "

Nabaling ang pag-iisip ko kay Mrs. Perez na nasa unahan na tiningnan ko ang wrist watch ko para malaman dun kung time na ba. Kung ano-ano ang tumatakbo ngayon sa isip ko. Bakit wala pa si Justine, Kung may sakit ba sya, Bakit hindi niya ko tinext or tinawagan.

" Sorry Ma'am I'm late "

Napatingin ako sa pintuan at sinundan ng tingin si Justine hanggang makaupo sa upuan niya. I was waiting na tingnan niya ko pero hindi niya ginawa.

Inantay ko na matapos ang klase para lapitan siya at kausapin kung may problema ba o kung may nagawa ba kong mali. Argh! I don't know what's happening to me just because he ignore me I'm loosing my focus.

" Class Dismiss "

Tumayo ako agad at lumapit kay Justine pero parang hindi niya ko nakita dahil nilampasan niya lang ako at lumabas na sya ng room.

Kinuha ko ang gamit ko at sinundan siya. I need to talk to him gusto kong malaman kung bakit niya ko iniiwasan.

Napatigil ako sa paglalakad ng makita ko siyang kausap yung Ms.Sophomore at nagtatawanan. Gusto ko siyang lapitan at sampalin pero hindi ko magawang maihakbang ang mga paa ko.

Nakita ko nalang ang sarili ko na tumatakbo. Nabunggo ko pa si Francis pero hindi ko nagawang mag sorry. Naiinis ako kay Justine at sa sarili ko. Naiinis ako sa kanya kasi feeling ko nag cheat siya kahit hindi naman kami. Naiinis ako sa sarili ko kasi hindi ko alam kung may nagawa ba kong mali.

Sht! Kung ganito ang sakit na nadudulot ng pagmamahal na yan  sana sana hindi nilang to talaga naimbento at sana hindi ko nalang to naranasan.

" Dara? "

Agad kong pinunasan yung luha ko at pinilit na ngumiti para harapin si Francis.

" Don't push yourself to smile ang creepy "

Nawala yung ngiti sa labi ko dahil sa sinabi ni Francis.

" What happen? "

" Nothing "

" Alam mo kahit hindi tayo close at magkaibigan di tulad niyong dalawa ng kakambal ko still you can count on me. I can be him "

Dahil sa sinabi ni Francis ay di ko na napigilan yung pagpatak ng luha ko.

" Oh why are you crying? "

Nasamaan ko siya ng tingin dahil sa sinabi niya. Akala ko ba yun ang gusto niya at huwag kong pigilan ang sarili ko na ilabas yung nararamdaman ko.

" Hahaha Now your giving me a death glare "

" Andito ka ba para damayan ako o asarin? "

" Maybe Both? "

Nabatukan ko siya dahil sa sinabi niya.

" Awh...masakit yun ha "

" You can't be Raven kabaligtaran ka niya eh "

" I know because his always better than me "

" Ah... "

" So bakit ka ba umiiyak?...Ah let me guess si Justine "

Young Love: The Strings AttachedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon