Chương 7
Lưu Quang tiểu thư theo lời đồn nhảy giếng tự vẫn. Túc Mệnh thấy thế lập tức mở cửa xông ra ngoài. Diễm Trì cùng Bảo Kiều theo sát.
"Có dây, tiểu thư!" Diễm Trì dứt lời hai tay kéo dây.
"Nàng theo dây múc nước đi xuống." Cầm dây thừng liền cảm giác rất nặng, Bảo Kiều nói.
Phục ở miệng giếng, không khí ẩm thấp xông đến, phía dưới tối om chỉ có vệt nước dao động phản xạ lại. "Không phải tự vẫn." Túc Mệnh nhẹ nhàng thở ra.
"Không tự vẫn chẳng lẽ đi xuống nghịch nước?" Diễm Trì cả giận.
"Nàng sẽ leo lên lại, " Túc Mệnh vuốt dây thừng, "Không biết nói nàng can đảm hay kẻ ngốc."
"Em thấy phía dưới chắc là mật đạo thông ra ngoài thành, hoặc là tẩm cung Thái tử." Bảo Kiều thật có tâm vui đùa.
"Cẩn thận chút, có lẽ nàng sẽ sẽ cần chúng ta." Túc Mệnh ngồi vị trí Lưu Quang ngồi vừa rồi, ngưng thần nghe.
Dưới giếng có tiếng nước. Không biết bao lâu, dây thừng lắc lư vài cái.
"Nàng muốn lên rồi sao." Bảo Kiều ổn định cước lực.
"Ngươi nói nàng vừa lên nhìn thấy ba người chúng ta có thể bị dọa lại ngã xuống hay không?" Diễm Trì một cước dẫm miệng giếng, nói.
"Như thế nào, nàng lên chưa?" Túc Mệnh bắt tay khoát lên dây thừng, đột nhiên dây thừng vụt lướt qua suýt cứa tay nàng.
"Không tốt, nàng thực đi xuống!"
Diễm Trì cùng Bảo Kiều cùng hô. Nắm chặt dây thừng đích tay không đề phòng phía dưới buông lỏng, hai người đều về phía sau tài liễu đi ra ngoài. Mộc trục cấp tốc đảo ngược trong nháy mắt đã nhìn thấy thùng gỗ nổi trên mặt nước. Nửa thùng gỗ chứa nước đung đưa trôi, mà nước giếng lại không thấy động tĩnh gì.
Túc Mệnh thở dài: "Quả nhiên là kẻ ngốc."
Lúc này Diễm Trì lại nhảy lên miệng giếng, Bảo Kiều cũng nắm chặt mộc trục.
"Đi xuống đi." Túc Mệnh nhẹ giọng ra lệnh.
Diễm Trì lập tức đi xuống. Kế tiếp là hoàn toàn yên tĩnh. Âm thanh ngoại viện xôn xao như trước, mà tiểu viện đây lại lạnh lùng. Một cái cửa ở phòng chính trong tiểu viện bị đẩy ra, trong phòng có ngọn đèn mỏng manh, có một người đứng ở cạnh cửa. Mơ hồ không rõ ràng. Cho dù biết nhìn không hiểu nhưng Túc Mệnh vẫn nhìn. Cái phòng đó đã có đèn từ trước có phải không? Nếu không, khi nào nó có đèn?
Bên tai lại truyền đến Bảo Kiều cúi đầu thanh âm: "Đó là mẫu thân Lưu Quang, em có gặp vài lần, nhưng chưa từng qua lại."
Túc Mệnh khó hiểu nhìn Bảo Kiều.
"Tựa hồ bà đã vượt ra ngoài tam giới, không ở trong ngũ hành, không cần phải xen vào."
Thật thú vị. Túc Mệnh thu hồi tầm mắt, từ từ nhắm mắt bắt đầu lẳng lặng cảm giác cho đến khi dây thừng trầm xuống mới yên lòng.
"Bắt đầu đi." Túc Mệnh nói, cũng đến xoay mộc trục cùng Bảo Kiều.
Rốt cục, hai người dưới giếng cũng lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành Tuyết
General FictionTựa: Chiết Yêu Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Cung đình hầu tước, Sủng, HE Couple: Túc Mệnh x Lưu Quang 62 chương + 1 phiên ngoại __________ Bộ này có liên quan với Hỉ Tương Cố, Túc Mệnh là sếp của Âm Cố :3 bơi thôi bơi thôi =))) Thanks bạn lamn...